Kinh tế

Không để doanh nghiệp nộp hồ sơ quá hai lần

07:58, 10/05/2016 (GMT+7)

Cam kết không để doanh nghiệp (DN) đến nộp hồ sơ quá hai lần đối với một nội dung DN đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết, chỉ trả lại một lần bằng văn bản hướng dẫn cụ thể đối với hồ sơ đã nhận nhưng chưa bảo đảm nội dung để xử lý theo quy định.

Đó là nội dung Công văn số 3245/UBND-NCPC, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ký ngày 9-5-2016 về cải cách thủ tục hành chính đối với DN, nâng mức độ hài lòng của DN. Theo chỉ đạo, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị rút ngắn thời gian, đơn giản hóa quy trình giải quyết, nâng mức ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, giảm thời gian chờ phục vụ của DN tại tất cả các điểm phục vụ dịch vụ công.

Riêng với những thủ tục hành chính có liên quan thẩm quyền quyết định của UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND thành phố thông qua Văn phòng UBND thành phố theo đúng quy định.

Trước ngày 20-5-2016, Sở Nội vụ hoàn thành tổng hợp kết quả rà soát thủ tục hành chính của Sở Tư pháp và nội dung đề xuất của cơ quan, đơn vị để trình UBND thành phố dự thảo cam kết với DN trên địa bàn về thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

B.T

.