Kinh tế

Hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp

08:39, 28/07/2016 (GMT+7)

Ngày 27-7, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội đồng Điều phối và Công ty TNHH Đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (DNSE), gây ấn tượng tốt về công tác khởi nghiệp trên địa bàn thành phố đối với cả nước và thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Công tác khởi nghiệp là công việc lâu dài, kiên trì.

Vì vậy, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; các sở, ban, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ để kết nối với các đối tác, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân tích cực khởi nghiệp thành công. Công tác xây dựng thương hiệu phải được quan tâm hơn nữa, đồng thời sớm bổ sung lãnh đạo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư vào Ban điều hành, tạo thuận lợi cho công tác khởi nghiệp.

6 tháng đầu năm, công tác khởi nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: tổ chức thành công “Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng - Startup Fair 2016” tạo tiếng vang trên cả nước, thu hút nhiều đối tác trong và ngoài nước tham gia; lãnh đạo thành phố đã tiếp nhiều đoàn khách là các đại sứ, đại diện các doanh nghiệp và các trường đại học lớn của các nước có phong trào khởi nghiệp mạnh trên thế giới nhằm hỗ trợ công tác khởi nghiệp của thành phố.

Hội đồng Điều phối cũng đã rà soát, tham mưu cho lãnh đạo thành phố các chính sách hỗ trợ hiệu quả công tác khởi nghiệp. Công ty TNHH  DNSE đã hoàn thành khóa ươm tạo đầu tiên với 8 dự án tại Vườn ươm doanh nghiệp. Kết quả, 7/8 nhóm đã xây dựng được mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển, 8/8 nhóm có bước tiến trong việc hoàn thiện sản phẩm, 6/8 nhóm có sự tăng trưởng về người tiêu dùng…

ĐỨC THỊNH

.