Kinh tế

Tận dụng thuế quan đẩy mạnh xuất khẩu

08:36, 30/07/2016 (GMT+7)

Đó là khuyến cáo của các chuyên gia Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương) dành cho doanh nghiệp tại hội thảo “Tận dụng cam kết cắt giảm thuế quan của các nước trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); quy tắc xuất xứ trong TPP để xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, Canada và Peru”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng 29-7.

Hội thảo cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường. Qua đó, tập trung một số vấn đề như: cần làm gì để tận dụng cam kết cắt giảm thuế quan của các nước trong TPP; thế nào là quy tắc xuất xứ trong TPP cụ thể đối với từng mặt hàng; cách tra cứu biểu thuế trong TPP… giúp doanh nghiệp thấy đâu là cơ hội và thách thức; những lưu ý liên quan khi xuất khẩu hàng hóa.

Theo Viện Kinh tế Việt Nam, khi tham gia TPP, kinh tế trong nước tăng trưởng có thể lên đến 8,1%, tương đương 41 tỷ USD. Đối với tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa, Việt Nam là nước có cơ hội nhất xét về giá trị tương đối, tăng trên 30% và tăng 107 tỷ USD so với việc không gia nhập TPP vào năm 2030.

XUÂN DUYÊN

.