Kinh tế

Xúc tiến các dự án đầu tư của Thái Lan tại Đà Nẵng

08:20, 02/07/2016 (GMT+7)

Ngày 1-7, tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và những tiềm năng, thế mạnh của thành phố. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cho biết, Đà Nẵng chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, dịch vụ du lịch, thương mại, thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, phát triển hạ tầng đô thị bền vững, xây dựng thành phố môi trường.

Đối với quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và Thái Lan, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cho rằng, hai bên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thời gian qua, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Hiện gần 20 doanh nghiệp thành phố đang có quan hệ thương mại với Thái Lan; có 2 doanh nghiệp Thái Lan đầu tư trực tiếp tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 10 triệu USD. Bên cạnh đó, việc khai trương đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Bangkok là nhịp cầu thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa hai địa phương.

Đại sứ Manopchai Vongphakdi cho biết, Đà Nẵng là thành phố quan trọng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, có vị trí thuận lợi trong việc kết nối giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam với Lào, Thái Lan và Myanmar. Đại sứ Manopchai Vongphakdi cảm ơn chính quyền thành phố tạo những điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Thái Lan sang đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng; đồng thời cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và giữa Thái Lan với Đà Nẵng nói riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư. Sau chuyến làm việc này, Đại sứ sẽ trao đổi với các doanh nghiệp Thái Lan về môi trường kinh doanh tại Đà Nẵng và tin tưởng sẽ có nhiều doanh nghiệp sang đầu tư, hợp tác.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên và Đại sứ Manopchai Vongphakdi thống nhất trong thời gian tới, hai bên sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh mối quan hệ, hợp tác để các doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư các dự án phù hợp tại Đà Nẵng.

QUỐC KHẢI

.