.

Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn không cần tài sản thế chấp

.

Đây là một trong những nội dung được đề cập tại hội thảo “Tài chính thương mại và phát triển sản phẩm: Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp”, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 9-8.

Hội thảo thông tin về tiến độ và kế hoạch trong Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV); thông tin và hướng dẫn các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; giải pháp vay vốn không cần tài sản thế chấp… Từ thực tế, số DNNVV hiện nay chiếm trên 70% tổng số doanh nghiệp cả nước, hầu hết do năng lực tài chính có hạn nên rất khó phát triển sản xuất, đẩy mạnh kinh doanh khi hội nhập.

Do đó, đại diện các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, HTX cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của DNNVV trong việc tiếp cận nguồn tài chính ngân hàng. Một nội dung khác cũng được hội thảo đưa ra nhằm tìm các giải pháp liên kết phát triển các đặc sản vùng, miền. Theo đó, các địa phương có thế mạnh về nông sản, thủy hải sản sẽ thông qua chương trình hỗ trợ để kết nối doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trên thế giới.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.