.
Thị trường 20-10

Thông điệp yêu thương

.

Ngày 20-10 vẫn luôn là ngày ý nghĩa đối với phụ nữ Việt Nam. Vì vậy, những món quà dù giản đơn hay giá trị cũng đều mang những thông điệp yêu thương nhất.

Giới kinh doanh hoa lẻ tìm đến khu vực chợ Hàn để chọn hoa. 	              Ảnh: DUYÊN ANH
Giới kinh doanh hoa lẻ tìm đến khu vực chợ Hàn để chọn hoa. Ảnh: DUYÊN ANH

Hoa vẫn là số 1

Trên thị trường, giá nhiều chủng loại hoa trong dịp này tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Năm nay, thời tiết không thuận lợi nên nguồn hoa phía bắc và Đà Lạt đều giảm số lượng, dẫn đến giá cả tăng theo. Dù vậy, những điểm kinh doanh hoa vẫn cung ứng đầy đủ nguồn hàng phục vụ dịp lễ này.
Tại chợ Hàn và khu vực đường Trần Phú - Phạm Phú Thứ có rất nhiều bạn trẻ đang chờ mua hàng sỉ các loại hoa tươi về bán lại. Bên cạnh những xô hoa lớn được cắm tạm để khách lựa chọn theo ý thích, rất nhiều giỏ hoa, lẵng hoa đã bó sẵn với đủ giá. Hoa hồng vẫn là loại chủ đạo được ưa chuộng hiện có giá từ 3.000 - 5.000 đồng/bông, hoa ly cành có giá từ 250.000 - 350.000 đồng/bó...

Chị Quỳnh, cửa hàng hoa chợ Hàn cho biết, người mua lẻ chưa nhiều, chủ yếu là học sinh, sinh viên tập tành kinh doanh tại các trường học. Với các cơ quan, doanh nghiệp có đông nhân viên nữ thường có xu hướng lựa chọn lẵng hoa nhiều hơn bó hoa. Trung bình mỗi lẵng hoa có giá từ 150.000-350.000 đồng.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng hoa tươi chuyên nghiệp lại “làm mới” bằng những kiểu trang trí dễ thương như cắm hoa trên các loại bình sứ, bình gốm, bình gỗ kèm những cây dây leo tự nhiên; hoặc trên các bình hoa kèm thêm các con vật yêu, ngộ nghĩnh như gấu, mèo kitty, búp bê barie, chùm trái... Những người gói hoa khéo tay cũng tạo nên những hộp hoa với chất liệu in phun kim tuyến, giấy bóng nhiều màu sắc. Đa phần những sản phẩm này được thực hiện cầu kỳ hơn nên có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/bình.

Cũng là hoa, nhưng để tạo sự mới lạ và khác biệt, mẫu hoa và gam màu chủ đạo năm nay là màu tím. Các loại hoa lưu ly khô, hoa hồng bằng xốp, bằng chất liệu giấy nhẹ được sản xuất công phu với màu nhuộm tím đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tặng người thân. Giá mỗi bông hoa đựng trong hộp kiểu này được rao bán 100.000 đồng/bông (tím) và 150.000 đồng/bông (mạ vàng). Nhiều mẫu hoa độc đáo được đăng tải trên mạng internet thu hút giới văn phòng, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, những món quà này hết hàng sớm vì lượng khách đặt mua quá nhiều. “Hoa là mặt hàng thời vụ, việc kinh doanh phụ thuộc vào yếu tố thời tiết nên không dám nhập về nhiều, sợ mưa bão ảnh hưởng đến chất lượng và sức mua. Thời điểm này, khách mua sỉ là chính, hoặc các đơn vị đặt hàng trước, khách mua lẻ chỉ đến cận ngày 19 và 20 mới sôi động. Có thể giá hoa lúc này tương đối ổn định nhưng nếu nhu cầu lớn giá hoa sẽ còn tăng hơn nữa...”, chị Mỹ chủ cửa hàng hoa Hồng Phúc, đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) nhận định.

Nhiều lựa chọn

Vẫn là những sản phẩm truyền thống cho chị em như nước hoa, mỹ phẩm, áo quần, hàng thời trang, đồ trang sức, thú nhồi bông... nhưng không vì thế các cửa hàng kinh doanh kém sức mua. Tùy theo nhu cầu và từng đối tượng, các khách hàng được tư vấn cặn kẽ về tâm lý người nhận quà, lứa tuổi, sở thích. Bên cạnh đó là các chương trình khuyến mãi, kích cầu. Thương hiệu thời trang Pierre Cardin Shoes giảm 50% sản phẩm giày nữ, thương hiệu ví cầm tay Vascara tặng phiếu giảm giá trang sức bạc của PNJ, mỹ phẩm SkinFood giảm giá 50%.

Ở lĩnh vực ăn uống, giải trí, PizzaHut tặng món ăn kèm, món tráng miệng và nước uống từ ngày 14 đến 23-10; rạp chiếu phim CGV Đà Nẵng từ ngày 17 đến 22-10 áp dụng cho khách hàng mua 2 vé xem phim nhận được lượt chơi minigame có thể nhận những món quà đôi như áo mưa, ví cầm tay, sổ, bút. Tranh thủ kích cầu dịp này, các khách sạn, nhà hàng bán vé ẩm thực từ 200.000 - 500.000 đồng/suất cho các thực khách đi cùng gia đình.

Các nhà bán lẻ đã chuẩn bị từ rất sớm để thu hút khách hàng như siêu thị Big C Đà Nẵng triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” có nhiều hoạt động sôi nổi từ ngày 5 đến 20-10 với chương trình giảm giá hơn 1.000 sản phẩm của 200 thương hiệu nổi tiếng dành cho phái đẹp, mức giảm giá đến 49% kèm nhiều quà tặng. Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng có chương trình “Rạng rỡ vẻ đẹp Việt”, “Trọn vẹn yêu thương cùng quà tặng” dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên được tặng quà tương ứng với hóa đơn.

Nhiều chủ điểm kinh doanh, nhà phân phối liên kết với các dịch vụ tại Đà Nẵng nhận giao hàng qua điện thoại, qua mạng internet, giao hàng trực tiếp tận nơi. Song, với nhiều chị em, những món quà mang lại nhiều niềm vui nhất không chỉ là quà tặng mà còn được những người thân nói những lời ý nghĩa, tự tay phục vụ những món ngon trong ngày 20-10.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.