.

Vận tải hành khách sau Tết: Không quá căng thẳng

.

Sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, chuyện đi lại bằng tàu xe không quá căng thẳng như mọi năm. Hiện nay, hành khách vẫn dễ dàng mua được vé tàu xe tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh phía Nam.

Đến cuối giờ chiều ngày mồng 7 Tết, hành khách vẫn có thể mua vé xe vào các tỉnh phía Nam.      Ảnh: TRỌNG HÙNG
Đến cuối giờ chiều ngày mồng 7 Tết, hành khách vẫn có thể mua vé xe vào các tỉnh phía Nam. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Ghi nhận tại Bến xe trung tâm thành phố vào ngày 2 và 3-2 (mồng 6 và mồng 7 âm lịch) cho thấy, lượng khách đến bến tuy đông hơn ngày thường nhưng giảm đáng kể so với năm trước. Hiện nay, các hãng xe vẫn còn khá nhiều vé tuyến Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... và các tỉnh Tây Nguyên. Riêng đối với các tuyến xe chạy ra phía Bắc, có rất ít hành khách, nhà xe chủ yếu chạy xe không ra đón khách vào lại TP. Đà Nẵng là chính.

Anh Nguyễn Văn Đi (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, cuối giờ chiều mồng 7 âm lịch, anh đến bến xe trung tâm thành phố mua vé vào TP. Hồ Chí Minh rất dễ dàng, mặc dù giá vé tuy có cao hơn ngày thường khoảng 40%.

Năm nay, chuyện mua vé vào Nam không quá căng thẳng như mọi năm. Còn theo anh Nguyễn Đình Tuấn, tài xế hãng xe Hải Vân (chạy tuyến Đà Nẵng - Hải Phòng) cho biết: “Trong những ngày này, các xe chạy từ Đà Nẵng ra các tỉnh phía Bắc đều chạy xe không là chính. Nhưng được cái chiều ngược lại từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng luôn kín hành khách. Vì vậy, nhà xe được phép phụ thu thêm giá vé để bù tiền xăng dầu cho chiều ra.  

Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm -  Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng  cho biết: “Từ mồng 1 đến mồng 6, đã có 6.919 xe xuất bến với hơn 211.300 lượt khách. Do chủ động trong lập kế hoạch nên tình hình vé xe tại bến có tín hiệu tích cực hơn.

Tuy nhiên, năm nay, tình hình vận chuyển hành khách sau Tết giảm đáng kể so với năm trước. Cũng theo bà Lan, giá vé tuyến Đà Nẵng vào các tỉnh phía Nam tăng từ 30-60% so với ngày thường. Nhận định về nguyên nhân dẫn đến tình trạng lượng hành khách giảm sau Tết, ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết là do hiện nay có nhiều xe cá nhân gia đình và xe núp bóng open tour hoạt động.

Cũng theo ông Hoàng, bên cạnh tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh phía Nam, từ mồng 2 Tết, các tuyến xe đường dài cũng hoạt động hết công suất để đưa người lao động trở lại Đà Nẵng làm việc. Hiện bình quân mỗi ngày có 30 xe giường nằm đưa khách từ các tỉnh miền Bắc về Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng. “Trong dịp này, mặc dù nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nhưng các nhà xe luôn chở đúng số lượng hành khách theo quy định, không xảy ra hiện tượng nhồi nhét khách”, ông Hoàng cho hay.  

PHƯƠNG NHƯ

;
.
.
.
.
.