.

Đà Nẵng: Huy động hơn 400 điều tra viên thực hiện Tổng điều tra kinh tế 2017

.

ĐNĐT - Sáng 1-4, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng đồng loạt triển khai thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên phạm vi toàn thành phố.

Các điều tra viên của Chi Cục Thống kê quận Cẩm Lệ  thu thập thông tin về hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh chụp sáng 1-4
Các điều tra viên của Chi Cục Thống kê quận Cẩm Lệ thu thập thông tin về hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh chụp sáng 1-4

Bà Trần Thị Lệ Trinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, đợt Tổng điều tra kinh tế năm 2017 tại thành phố Đà Nẵng được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 dành cho khối doanh nghiệp và hành chính, sự nghiệp bắt đầu từ 1-4 đến ngày 31-5.

Giai đoạn 2 dành cho khối cá thể và khối tôn giáo bắt đầu từ ngày 1-7 đến 30-7. Trong đợt Tổng điều tra kinh tế lần này, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng sẽ huy động khoảng 400 điều tra viên để tiến hành thu thập thông tin kinh tế của hơn 17.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, Cục Thống kê thành phố sẽ tiến hành rà soát danh sách doanh nghiệp để thống nhất con số giữa các ngành kế hoạch đầu tư, thuế và thống kê liên quan đến số lượng doanh nghiệp theo các tình trạng hoạt động thực tế.

Việc thống kê số lượng và quy mô hoạt động của doanh nghiệp không chỉ giúp nhận diện, đánh giá một cách sát thực mà còn ban hành kịp thời các chính sách, cũng như quy hoạch để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Cũng trong Tổng điều tra kinh tế năm 2017, các nhóm thông tin cơ bản về doanh nghiệp như lao động, kết quả sản xuất kinh doanh sẽ cho biết hiệu quả hoạt động của các khu vực doanh nghiệp Nhà nước, ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã.

Ngoài ra, việc thu thập thông tin chuyên đề về tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp, đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp chế biến, chế tạo, gia công, lắp ráp hàng hóa với nước ngoài sẽ cho thấy bức tranh về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, hội nhập kinh tế và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước trước sức ép hội nhập hiện nay.

Tin và ảnh: Diệp Như

;
.
.
.
.
.