.

Tạo thêm động lực để doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng

.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cần tạo động lực để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam cùng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia 2016 cho doanh nghiệp đoạt giải. 				        		                    Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia 2016 cho doanh nghiệp đoạt giải. Ảnh: TTXVN

Đây là mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương năm 2016 được tổ chức sáng 2-4, tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các DN được trao giải và hàng trăm ngàn DN  khác đã cùng quyết tâm và sáng tạo, đổi mới, góp một phần không thể thiếu vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, sự phát triển của đất nước. Trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với chất lượng trong từng sản phẩm, dịch vụ, nhiều DN của Việt Nam đã đi vào chất lượng, lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.

Theo Phó Thủ tướng, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thành công, nhất định nền kinh tế phải có tốc độ tăng trưởng, chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh cao hơn. Mọi nguồn lực phát triển của đất nước phải được phân bố hiệu quả nhất. Từng DN đều phải hướng tới năng suất, chất lượng.

Trong nhiều việc cần làm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tháo gỡ mọi rào cản, mọi vướng mắc, cải thiện môi trường kinh doanh thật thông thoáng. Mục tiêu không chỉ các DN hoạt động đều được thuận lợi mà mọi người, mọi cá nhân đều được thổi vào ý chí lập nghiệp, được tạo điều kiện thành lập DN, khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước. “Chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa đổi mới sáng tạo đất nước, khơi dậy sự sáng tạo trong từng người dân, để tất cả mọi DN cùng ý thức và bắt tay tìm hiểu, ứng dụng, áp dụng, làm chủ, kể cả sáng tạo, những công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh, quản trị trên nguyên tắc hướng tới hiệu quả, chất lượng và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế”, Phó Thủ tướng nói.

Được khởi xướng từ năm 1996, đến nay, Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã tổ chức 20 năm liên tiếp với 1.767 DN được tôn vinh; thu hút sự quan tâm đặc biệt, tạo được uy tín đối với các DN, cơ quan quản lý và người tiêu dùng trong xã hội.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.