Mua sắm cuối tuần

Vòng tay đá phong thủy

.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một trong những địa chỉ thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ trưng bày hàng trăm, hàng ngàn chủng loại sản phẩm đá mỹ nghệ mà còn khá nổi tiếng với sản phẩm vòng tay phong thủy.

Hoa mắt với vòng tay đá mỹ nghệ Non Nước.
Hoa mắt với vòng tay đá mỹ nghệ Non Nước.

Khi nói đến vòng đeo tay đá phong thủy, rất khó để có công thức chung bởi đã là “phong thủy” thì tùy theo quan niệm, tuổi tác của mỗi người để có sự lựa chọn riêng. Tuy vậy, gắn với “niềm tin tâm linh”, vòng tay đá Non Nước được khách tham quan mua sắm nhiều nhờ sự tinh tế, khéo léo trong từng khuôn đá của các nghệ nhân lành nghề. Khách hàng hoàn toàn có thể tự do ngắm, chọn lựa, thậm chí xem hàng mà không mua cũng chẳng sao. Chị Tuyết, nhân viên cửa hàng đá mỹ nghệ Nguyễn Hùng (đường Huyền Trân Công Chúa) cho biết, mùa du lịch, trung bình cả trăm khách đến cửa hàng mỗi ngày. Cửa hàng có rất nhiều mẫu mã vòng đeo tay. Khách nên đến tận cửa hàng để không mua nhầm hàng giả, hàng nhái…

Khảo sát tại một số địa chỉ ở làng đá mỹ nghệ Non Nước cho thấy, giá các loại vòng đeo tay hiện nay dao động từ vài chục ngàn đồng đến hơn triệu đồng mỗi chiếc. Chẳng hạn, vòng thạch anh màu xanh tự nhiên có giá khoảng 150.000 đồng/chiếc, vòng đá mắt hổ tỳ hưu 400.000 đồng/chiếc, vòng đá mã não đen khắc bát đại hộ pháp 500.000 đồng/chiếc, vòng đá mắt mèo xanh lục 550.000 đồng/chiếc, vòng pha lê long phụng 450.000 đồng/chiếc, loại kiềng pha lê đỏ bản lớn 620.000 đồng/chiếc… Trong đó, nhiều loại cao cấp được bày bán như vòng tay đá thạch anh tóc xanh, vòng tay đá phi thúy giá gần 1 triệu đồng/chiếc.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm với số lượng lớn, sau khi thỏa thuận giá cả, các cửa hàng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng sẽ sẵn sàng chuyển hàng đi tất cả các nơi, kể cả ở nước ngoài. Nhiều cửa hàng uy tín đều cho đổi, trả hàng trong vòng 1 tuần. Đó cũng là lý do khiến du khách hài lòng khi đến làng đá mỹ nghệ Non Nước.

Hơn nữa, nhân viên bán hàng cũng khá mềm mỏng trong việc tư vấn vòng đeo tay phong thủy phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, hoặc chọn màu sắc phù hợp với những người mang mệnh khác nhau, như mạng kim đeo màu vàng, trắng; mạng mộc đeo màu xanh dương; mạng hỏa đeo màu đỏ, xanh lá; mạng thủy đeo màu đen, trắng… Tuy giá cả có thể mỗi nơi mỗi khác, tùy theo chất liệu, nhưng cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết trên sản phẩm. Nhờ vậy, văn minh thương mại ở làng đá được cải thiện nhiều. Điều này cũng giúp tạo hình ảnh cho từng cửa hàng ở làng đá.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.