Kinh tế

Mua sắm cuối tuần

Áo quần thu đông vào mùa

16:25, 04/11/2017 (GMT+7)

Những ngày đầu tháng 11 này, giới kinh doanh hàng thời trang tranh thủ nhập về hàng loạt mẫu quần áo mùa thu đông để phục vụ nhu cầu thị trường.

Thời tiết mới chớm lạnh nhưng các cửa hàng đã trưng bày nhiều quần áo mùa đông.
Thời tiết mới chớm lạnh nhưng các cửa hàng đã trưng bày nhiều quần áo mùa đông.

Dạo quanh hàng loạt cửa hàng quần áo trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn, dễ dàng bắt gặp những bảng quảng cáo giảm giá, khuyến mãi hàng hè và giới thiệu sản phẩm mới về. Thậm chí, nhiều khách hàng nữ còn được các chủ kinh doanh quần áo quen biết nhắn tin qua thư điện tử, điện thoại để mời chào. Chị  Lê Thị Ngọc Hà, quản lý cửa hàng thời trang nữ đường Lê Duẩn cho biết: “Thời điểm này, trời mới chớm lạnh, nhưng để đón đầu mùa làm ăn, bên em liên tục nhập số lượng lớn các loại quần áo mẫu nhất từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc). Những ngày cuối tuần qua, khách đến mua hàng nhiều lắm”.

Thời trang thu đông chủ yếu là các kiểu áo phù hợp với thời tiết se lạnh nên mẫu vải không quá dày. Lý giải điều này, nhiều chủ cửa hàng cho hay, mùa đông ở Đà Nẵng ít khi lạnh cóng như phía Bắc nên không mấy ai chuộng những kiểu áo phao, áo xốp dày. Tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ An Hải Đông, chợ Nguyễn Kim, chợ Hòa Khánh, đông đảo phụ nữ là những người làm văn phòng, sinh viên đến mua sắm.

Qua khảo sát của chúng tôi, giá các mặt hàng quần áo mùa thu - đông 2017 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoài từ 15-20%. Những mẫu chất liệu đang thu hút phụ nữ như đầm len, áo len kiểu cỡ vừa, áo dạ mỏng, áo vest cỡ ngắn trẻ trung, áo khoác cách điệu, kaki, quần tây, quần jean lưng cao, lưng thấp, ống ôm, ống loe, đính cườm, đá được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm có giá từ vài chục ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, áo nữ giá từ 300.000 - 700.000 đồng, áo nam từ 200.000 - 500.000 đồng, váy nữ từ 500.000 đến 1 triệu đồng/bộ.

Áo quần lạnh cho trẻ em cũng được các nhà sản xuất thiết kế khá đẹp mắt với nhiều mức giá khác nhau từ 100.000 - 400.000 đồng/bộ. Nguồn gốc sản phẩm rất đa dạng, hàng thương hiệu nổi tiếng trong nước có N&M, The Blues, Việt Thy, NEM; hàng nhập khẩu phổ biến là hàng Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tại các trung tâm thương mại, siêu thị như BigC, Co.opmart, Intimex, hàng Việt chiếm phần lớn sản phẩm được trưng bày tại đây. Những ngày này, các siêu thị đang đẩy mạnh khuyến mãi nên cũng kích cầu được người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn dù chưa phải vào dịp cuối năm.

Nhân viên cửa hàng thời trang của Công ty CP Dệt may 29-3 trên đường Hùng Vương cho biết, đầu tuần này, sức mua khá khả quan nhờ mức giá công ty đưa ra ổn định. Nhiều khách hàng là phụ nữ công sở ưa chuộng những mẫu hàng ở đây do thiết kế lịch sự và là hàng Việt Nam xuất khẩu nên chất lượng khá tốt.

Nhìn chung, thị trường quần áo thu đông tại Đà Nẵng được đánh giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu mặc đẹp của khách hàng. Đây là thời điểm bắt đầu mùa kinh doanh cuối năm. Do đó, những ngày tới, thị trường sẽ có nhiều đợt hàng nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, hay lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch…, với thêm nhiều mẫu mã, kiểu dáng hấp dẫn.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

.