Kinh tế

Nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống khách sạn

08:15, 18/11/2017 (GMT+7)

Báo cáo tại Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2017-2021 của Hội Khách sạn Đà Nẵng ngày 17-11 cho thấy, thời gian qua, Hội có nhiều hoạt động thiết thực như tham gia khảo sát, góp ý bằng văn bản cho thành phố về các chuyên đề lớn: hình thành chợ đêm, phố đi bộ, đề án quy hoạch hệ thống khách sạn thành phố, đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch… Hội phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hội thảo chuyên đề về phát triển sản phẩm du lịch và phát triển nguồn nhân lực Đà Nẵng; tổ chức trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các khách sạn, nhà hàng; bảo vệ quyền lợi cho các hội viên trước việc Trung tâm tác quyền âm nhạc Việt Nam thu tiền sử dụng âm nhạc đối với từng ti-vi của khách sạn…

Tuy nhiên, hiện nay, Đà Nẵng có 653 cơ sở lưu trú nhưng số lượng hội viên tham gia chưa tương xứng với số lượng doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú; hoạt động thông tin, tuyên truyền còn lúng túng, chưa có tiếng nói chung giữa các thành viên hội viên. Hội Khách sạn là tổ chức cơ sở thuộc hội nghề nghiệp, mọi hoạt động do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chỉ đạo, nên không có tư cách pháp nhân, không có con dấu riêng, mọi giao dịch về hội phí và kinh phí vận động đều thông qua Hiệp hội Du lịch nên thường bị động trong việc triển khai các hoạt động.

Trong thời gian tới, Hội Khách sạn tăng cường kiểm tra hiệu quả các hoạt động; từng bước hoàn thiện, nâng cao uy tín của Hội; tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; tăng cường tổ chức đào tạo nghề cho hội viên; từng bước nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống các khách sạn trên địa bàn thành phố, chú trọng khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp…

THU HÀ

.