Đà Nẵng, Quảng Nam phối hợp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

.

Chiều 19-1, UBND thành phố phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp về xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo giai đoạn 2018-2025.

Theo đó, trong thời gian tới, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai nhiều hình thức thông tin-truyền thông nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp. Ngoài ra, hai địa phương sẽ hỗ trợ tổ chức và tham gia các sự kiện khởi nghiệp, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước. Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) hỗ trợ tư vấn chương trình đào tạo, tập huấn cho các vườn ươm của Quảng Nam, đồng thời tạo điều kiện để các dự án khởi nghiệp của Quảng Nam tham gia chương trình ươm tạo tại DNES. Hai bên cũng sẽ hỗ trợ nhau trong việc xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy môi trường khởi nghiệp của mỗi địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng và Quảng Nam là các địa phương đầu tiên chủ động chính thức hợp tác để hỗ trợ nhau xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, từ đó mở rộng và phát triển ra khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Chương trình phối hợp này sẽ bảo đảm các nội dung hợp tác trên các trụ cột chính như giáo dục, cơ sở hạ tầng, chính sách, kết nối cộng đồng… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh bày tỏ hy vọng chương trình phối hợp sẽ đặt nền móng để thanh niên Quảng Nam và Đà Nẵng có động lực cống hiến, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.