Nhộn nhịp khách mua vàng ngày vía Thần Tài

.

ĐNO - Ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài mồng 10 tháng Giêng (25-2), tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn trên địa bàn thành phố đã rất đông người đến mua vàng với mong muốn một năm mới đầy tài lộc và may mắn.

Lượng khách hàng đến giao dịch đông hơn ngày thường. Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân tranh thủ đi sớm để chọn lựa sản phẩm như ý. Ảnh: XUÂN SƠN

Tại cửa hàng Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) (số 70-72 Trần Phú), lúc 8 giờ sáng, khách đã đứng đông nghẹt ở các quầy trưng bày sản phẩm.

Giám đốc bán lẻ vùng PNJ Miền Trung Lâm Trang Thủy Tiên cho biết, từ 6 giờ sáng, toàn bộ hệ thống 12 cửa hàng của PNJ - Chi nhánh Đà Nẵng đồng loạt mở cửa đón những vị khách đầu tiên.

Theo bà Tiên, lượng khách trong ngày này ước tăng từ 70-90% so với ngày thường, mẫu sản phẩm được ưa chuộng nhất là vàng miếng có khắc các chữ Tài-Lộc-Phúc. Bên cạnh đó, vòng charm tài lộc cũng hút khách.

Cầm trên tay 2 miếng vàng Lộc-Phúc loại 1 chỉ/miếng, vợ chồng chị Trần Thị Bích Ngọc (quận Sơn Trà) bày tỏ niềm vui khi đã mua được vàng trong ngày vía Thần Tài với mong muốn một năm mới gia đình đầm ấm, hạnh phúc, công việc hanh thông.

Tại cửa hàng Doji (172 đường Hùng Vương), lúc 9 giờ sáng, lượng khách đến mua vẫn rất đông. Mặc dù có bảo vệ sắp xếp chỗ để xe, song, lượng khách hàng đến đông cùng một thời điểm đã gây ra tình trạng tắc nghẽn phía trước cửa hàng. Bên trong, các nhân viên đã chăng dây phân định rõ lối vào, lối ra để chỉ dẫn cụ thể cho khách hàng đến mua vàng và thanh toán tiền nhanh chóng.

Một khách hàng bày tỏ niềm vui khi mua vàng tại cửa hàng DOJI (172 Hùng Vương ) trong ngày Thần tài. Ảnh: KHÁNH HÒA
Khách hàng bày tỏ niềm vui khi mua vàng tại cửa hàng DOJI (172 Hùng Vương ) trong ngày vía Thần Tài. Ảnh: KHÁNH HÒA
Các miếng vàng 1 chỉ có chữ Tài – Lộc – Phúc như thế này là sản phẩm hút khách nhất. Ảnh: KHÁNH HÒA
Các miếng vàng 1 chỉ có chữ Tài-Lộc-Phúc là sản phẩm hút khách nhất. Ảnh: KHÁNH HÒA
Mua vàng vào ngày Vía Thần Tài trở thành một tục lệ của người dân trong dịp đầu năm mới. Ảnh: XUÂN SƠN
Mua vàng vào ngày vía Thần Tài trở thành một tục lệ của người dân trong dịp đầu năm mới. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo ông Hoàng Công Huế, Trưởng phòng Kinh doanh vàng - đá quý Doji - Chi nhánh Đà Nẵng, ngay từ 6 giờ 30 phút sáng, khi cửa hàng bắt đầu mở cửa đã có nhiều khách hàng vào mua. Các sản phẩm vàng khắc hình các ông Tài-Lộc-Phúc bán chạy nhất. Lượng khách tăng gần 100% so với ngày thường.

Tại nhiều cửa hàng tư nhân kinh doanh vàng như: hiệu vàng Hoa Kim Nguyên nằm trên đường Trưng Nữ Vương và Ông Ích Khiêm, Tâm Thịnh Lợi…, lượng khách đến mua vàng cũng khá đông. 

KHÁNH HÒA - XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.