Khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên

.

Đó là nội dung buổi giao lưu giữa các doanh nhân trẻ và thanh niên, sinh viên thành phố sáng 13-4, do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Doanh nhân trẻ thành phố phối hợp tổ chức.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên. 		               		          Ảnh: THANH TÌNH
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên. Ảnh: THANH TÌNH

Tại buổi giao lưu, gần 500 thanh niên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã nghe các diễn giả trao đổi, chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, những khó khăn cũng như cơ hội trong khởi nghiệp để đi đến thành công.

Các diễn giả đã truyền kinh nghiệm cũng như ngọn lửa đam mê khởi nghiệp đến các bạn thanh niên, sinh viên và mong các bạn nuôi dưỡng khát khao, nỗ lực học hỏi; dành nhiều thời gian đầu tư về ngoại ngữ, kỹ năng sống... để khởi nghiệp.

Các diễn giả cũng cho rằng, để khởi nghiệp thành công, các thanh niên, sinh viên cần chuẩn bị cho mình một ý tưởng tốt để làm nền tảng cho khởi nghiệp bền vững. Song song, trong quá trình thực hiện ý tưởng cần có sự sáng tạo để làm nên những điều khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh.

Các thanh niên, sinh viên cũng đã đặt những câu hỏi, vấn đề liên quan đến hoạt động khởi nghiệp để các diễn giả định hướng, qua đó, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Nội dung các câu hỏi xoay quanh việc thanh niên cần chuẩn bị gì cho quá trình khởi nghiệp; khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu; vấn đề kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư khi khởi nghiệp hay các cách thức tiếp cận sự hỗ trợ từ Vườn ươm doanh nghiệp, chính quyền thành phố...

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.
.