Kín tour đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5

.

Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng lại có “điểm nhấn” Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2018, do đó thành phố kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dịp này, nhiều đơn vị lữ hành đã triển khai các chương trình, tour tuyến hấp dẫn với lượng khách đăng ký khá dồi dào.

Khách nội địa và khách nước ngoài đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh.  									Ảnh: HOÀNG LINH
Khách nội địa và khách nước ngoài đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh. Ảnh: HOÀNG LINH

Theo các đơn vị khai thác khách du lịch, dịp lễ năm nay, nguồn khách nội địa tiếp tục tăng từ 10-15%, chủ yếu chọn các tour ngắn ngày (4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm). Một số doanh nghiệp lớn như: Vietravel, Vitours, Saigontourist, Bến Thành Tourist, Việt Nam TravelMart… tung ra nhiều tour truyền thống kết hợp với tour thưởng ngoạn pháo hoa.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ thời tiết ở Đà Nẵng dự báo nắng đẹp sẽ tạo thuận lợi cho du khách tận dụng hết kỳ nghỉ. Qua thống kê, lượng khách nội địa của Vietravel đến Đà Nẵng tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 70% khách từ Thành phố Hồ Chí Minh; khách quốc tế chủ yếu từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Các tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà, Đà Nẵng - Hội An - Huế được khách yêu thích hơn cả. Giá tour trong nước dao động từ 5,9 – 7,5 triệu đồng/người. “Bây giờ người dân đi du lịch nhiều lắm, bất kể thời điểm nào trong năm nên khái niệm “mùa cao điểm” hầu như không còn tồn tại.

Với lượng khách như hiện nay, Đà Nẵng được đánh giá là một trong các điểm đến yêu thích hàng đầu. Bởi vậy ngay từ sau Tết, chúng tôi đã có khách đăng ký tour dịp lễ 30-4 và trước tháng 3 đã hoàn tất các hợp đồng rồi”, ông Đăng cho hay.

Đánh giá về thị trường và xu hướng tour dịp lễ sắp tới, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) nhìn nhận, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước do đã có “thương hiệu”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch luôn được đầu tư làm mới, tăng tính hấp dẫn như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Núi Thần Tài, CocoBay… Đơn vị làm tour cũng thường xuyên nâng cấp chất lượng dịch vụ từ vé, vận chuyển, khách sạn đến hướng dẫn viên nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách.

Dự đoán lượng khách nội địa của Vitour đến Đà Nẵng vào dịp lễ 30-4, 1-5 và đêm khai mạc DIFF 2018 tăng khoảng 15%, khách ngoại tăng 50% chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông... Đến thời điểm này, tour cố định “Hành trình di sản miền Trung” của Vitours đã kín, chỉ còn nhận khách lẻ.

Đà Nẵng hấp dẫn du khách vì có nhiều điểm tham quan và những chương trình giải trí hấp dẫn. Ảnh: NGỌC HÀ
Đà Nẵng hấp dẫn du khách vì có nhiều điểm tham quan và những chương trình giải trí hấp dẫn. Ảnh: NGỌC HÀ

“Lượng khách tăng, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái không phải tăng mạnh. Đây là xu hướng ngày càng được nhiều người lựa chọn, nhất là những người trẻ. Tuy nhiên, giá tour 2018 không tăng so với năm 2017 cũng là điều đáng mừng với người đi du lịch.

Ngoài ra, chúng tôi còn có ưu đãi giá phòng khách sạn 4-5 sao từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/phòng/đêm dành cho khách đăng ký tour sớm”, ông Tùng nói thêm. 

Tại Công ty CP Dịch vụ du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist - Chi nhánh Đà Nẵng), mặc dù không có thêm sản phẩm mới, nhưng năm nay đơn vị đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ khách hàng. Chẳng hạn như đầu tư bữa ăn, vị trí khách sạn có tầm nhìn đẹp, nội dung giới thiệu của 2 tour chính là “Đất Quảng xưa” và “Dấu ấn miền Trung” phong phú hơn… nhằm giữ chân du khách quay về Đà Nẵng - miền Trung lần thứ 2, thứ 3.

Hiện nay, khoảng 80% khách hàng của Bến Thành Tourist ở phân khúc hạng sang, lưu trú chủ yếu từ khách sạn 3 sao trở lên. Dịp lễ 30-4, 1-5 do có sự kiện pháo hoa quốc tế nên lượng khách nội địa đến Đà Nẵng tăng khoảng 15%, khách nước ngoài (chủ yếu Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc) tăng 10%.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Bến Thành Tourist Đà Nẵng cho hay: “Ngay từ đầu tháng 3, công ty đã chuẩn bị chu đáo các dịch vụ như vận chuyển, khách sạn, hướng dẫn viên... Chúng tôi đã sẵn sàng các khâu để đem lại cho khách hàng những gì tốt nhất, không để xảy ra tình trạng tăng số lượng khách mà giảm sút chất lượng dịch vụ”.

Đây là lần thứ hai gia đình chị Phan Thị Lê Hải (ở Đống Đa, Hà Nội) quyết định vào Đà Nẵng nghỉ lễ. Chị Hải chia sẻ, bản thân và các con rất thích khám phá các cảnh quan thiên nhiên thành phố. Sau một ngày vui chơi thỏa thích, ban đêm có thể di chuyển vào phố cổ Hội An tản bộ. “Lần trước mình đến Đà Nẵng vào dịp hè, không khí và môi trường ở đây rất tốt.

Giá cả phải chăng, không có tình trạng chặt chém như một số nơi mình đã tới. Năm nay, Đà Nẵng có lễ hội pháo hoa hấp dẫn như vậy nên cả gia đình quyết tâm đi lần nữa”, chị Hải nói. Trong khi đó, dù tới Đà Nẵng không dưới 10 lần nhưng gia đình chị Trần Thị Quỳnh Nga (ở Quảng Bình) vẫn tiếp tục trở lại “thành phố của những cây cầu” để ngắm nhìn những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Chị Nga háo hức nói: “Chỉ mong nhanh đến ngày nghỉ lễ để vào Đà Nẵng thôi”.

Ngoài khách nội địa đến Đà Nẵng, mùa hè vẫn là mùa cao điểm đối với du khách  quốc tế đến từ các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Đà Nẵng đều chuẩn bị kế hoạch đón khách bằng nhiều hoạt động như: cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, tăng cường an ninh trật tự cho du khách, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn...

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là điểm đến có sức hút lớn trong khu vực với sự tăng trưởng mạnh những năm gần đây. Bên cạnh sản phẩm du lịch phong phú, các dịch vụ đi kèm cũng tốt là điều kiện để du khách háo hức tìm tới Đà Nẵng.

Ngoài ra, với gần 30 đường bay trực tiếp quốc tế, trong đó có 20 đường bay thường xuyên giúp du khách di chuyển đến thành phố dễ dàng. Để ổn định lượng khách cũng như đa dạng hóa các thị trường khách, cần quan tâm hơn những nguồn khách tiềm năng khác như khách từ Ấn Độ, châu Âu, châu Úc… Điều này sẽ góp phần giải quyết tính thời vụ cho điểm đến.

Hơn nữa, cần phải kết nối chặt chẽ và khai thác sâu những thế mạnh của các điểm đến hấp dẫn lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Bình. DIFF 2018 tiếp tục kéo dài trong 2 tháng giúp du khách có nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, du lịch Đà Nẵng gặp sự cạnh tranh lớn, nhất là khi hàng loạt điểm đến mới nổi đang hút khách như Phú Quốc, Phú Yên, Ninh Thuận… Những nơi này đang ngày càng phát triển nên có thể sẽ phân bớt thị trường khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp lễ này.

Hoàng Linh

;
.
.
.
.
.
.