Hội nghị APPU-EC 2018: Hình thành quan điểm chung về sự phát triển của bưu chính khu vực

.

Ngày 25-6, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức Hội nghị Hội đồng chấp hành của Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU-EC 2018) tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị APPU-EC 2018 có 122 đại biểu đến từ 22 nước thành viên của APPU, bao gồm các cơ quan quản lý quốc gia, các nhà khai thác bưu chính và các tổ chức quốc tế liên quan. Đặc biệt, hội nghị còn có sự hiện diện của Tổng Thư ký APPU, Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).

Về phía Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà đăng cai hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hồng Minh tham dự và khai mạc hội nghị.

Hội nghị có các phiên toàn thể và phiên của các nhóm công tác chuyên môn thảo luận về xu hướng mới trong lĩnh vực bưu chính đang hướng tới thương mại điện tử, dịch vụ kho vận bưu điện, dịch vụ chuyển tiền và tạo thuận lợi thương mại, phát triển thương mại điện tử (E-Commerce). 

Chương trình nghị sự của hội nghị còn có các cuộc họp Hội đồng quản trị Trung tâm đào tạo bưu chính nhằm xem xét quyết định thông qua ngân sách tài chính, kế hoạch phân bổ đào tạo đối với các nước thành viên Liên minh năm tiếp theo…

Nhiều nội dung của Hội nghị APPU-EC 2018 sẽ là những kết quả quan trọng để hình thành quan điểm chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương về sự phát triển của bưu chính khu vực trong tương lai, cũng như đóng góp một cách hiệu quả các ý tưởng và đề xuất cho sự thành công của Đại hội bất thường UPU vào tháng 9 tới.

Hội nghị diễn ra từ ngày 25 đến 29-6.

D.Anh
 

;
.
.
.
.
.
.