Ngày 2-9, thông xe toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

.

Sáng 30-8, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức họp báo về việc tổ chức thông xe và đưa vào khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, sẽ khai thác toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi ngay sau thông xe đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi vào ngày 2-9, bảo đảm các phương tiện có thể lưu thông suốt tuyến. Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi cơ bản hoàn thành và kết nối với đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ, khai thác từ tháng 8-2017.

Công trình được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng nghiệm thu, đánh giá đủ điều kiện đưa vào khai thác. Với việc khai thác toàn tuyến, thời gian cho các phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi được rút ngắn tối đa xuống còn hơn 90 phút (thay vì 180-200 phút như lưu thông trên quốc lộ 1A).

Mức thu phí sử dụng cao tốc cho các phương tiện từ 1.500 đồng/km. Các phương tiện đi hết tuyến, mức phí cao nhất cho phương tiện nhóm 5 là 740.000 đồng/xe/lượt và thấp nhất với loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi) là 180.000 đồng/xe/lượt.

Trong sáng 30-8, VEC tổ chức cho đoàn phóng viên báo chí trực tiếp lưu thông trên đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi. Về hiện tượng mặt đường “lộc cộc” ở một số vị trí đầu tuyến Tam Kỳ, phía VEC khẳng định, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra, chỉ ra 4 vị trí không đạt chỉ số về độ êm thuận mặt đường, Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu xử lý, cào bóc và thảm lại bê-tông nhựa, hoàn thành từ ngày 10-8, bảo đảm đồng bộ chất lượng mặt đường khi khai thác.

Riêng 2 nút giao tại Dung Quất và Chu Lai chưa đưa vào vận hành khi thông xe từ ngày 2-9 nên sẽ tuyên truyền, phổ biến cho lái xe để lựa chọn hướng lưu thông khi tham gia cao tốc hoặc trên tuyến quốc lộ 1A... Thời gian qua, các đơn vị triển khai dự án tập trung hoàn thiện đồng bộ các hạng mục phụ trợ, rào chắn, đường gom dân sinh. Đến nay, các vị trí qua khu đông dân cư, có mặt bằng được hoàn thiện rào chắn, bảo đảm an toàn khai thác.

Ngoài ra, VEC tổ chức các đơn vị vận hành chuyên nghiệp trong tuần tra, tuần kiểm, chuyên trách về giám sát chất lượng, vận hành để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề hạ tầng...; phối hợp với chính quyền các địa phương để sớm giải quyết dứt điểm các hạng mục đường gom, rào chắn, các vấn đề đường hoàn trả cho địa phương trước 30-10 tới.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.
.