Vinh danh 107 tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn

.

Chiều 28-9, phát biểu tại hội nghị Vinh danh tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV) giai đoạn 2003-2018, Phó
Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Trần Văn Miên ghi nhận những đóng góp của các TTK&VV trong việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách về đúng đối tượng, đúng nhu cầu, góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, tiếp sức cho học sinh, sinh viên đến trường và giúp người hoàn lương trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (giữa) trao bằng khen cho các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (giữa) trao bằng khen cho các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.

“Chúng ta đã xây dựng được một lực lượng Ban quản lý Tổ TTK&VV vững mạnh với 1.790 tổ trưởng. Đây là nỗ lực không ngừng của không chỉ NHCSXH mà của cả hệ thống chính trị, xã hội, góp phần lớn vào việc nâng cao chất lượng tín dụng. Kế hoạch trong năm 2019, thành phố sẽ ủy thác qua NHCSXH 242 tỷ đồng. Các quận, huyện cũng cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động tín dụng chính sách, dành một phần ngân sách để ủy thác sang NHCSXH cùng thành phố chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác”, ông Trần Văn Miên nhấn mạnh.

107 tổ trưởng TTK&VV được vinh danh đợt này chính là những tấm gương tiêu biểu, có nhiều cách làm sáng tạo, qua đó thực hiện tốt vai trò “cánh tay nối dài” để nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quả và tính nhân văn. 15 năm qua, mạng lưới TTK&VV mở rộng đến từng thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố. Từ các TTK&VV đã có 4.300 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách được chuyển đến tận tay người dân.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.