Kinh tế

Không có việc "chống thấm" cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng băng keo

11:26, 22/11/2018 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 22-11, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Lê Quang Hào cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh về việc nhà thầu sửa chữa thấm dột hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng cách dán băng keo, VEC đã cử cán bộ đi kiểm tra hiện trường và khẳng định, đó chỉ là biện pháp bảo vệ lớp vật liệu chống thấm.

Một điểm trên đỉnh hầm chui được dán băng dính ngang dọc nhiều lớp.
Một điểm trên đỉnh hầm chui được dán băng dính ngang dọc nhiều lớp. Ảnh: VnExpress

Những ngày qua, theo phản ánh trên mạng xã hội, một số cầu, hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được sửa chữa bằng phương pháp dùng băng keo để dán vị trí thấm dột. Cụ thể như tại hầm chui qua đường DH 5 (thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), có 4 vị trí ở đỉnh được bịt băng keo ở các khe giữa. Băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc và đã bong tróc.

Theo ông Lê Quang Hào, trước đây hầm chui cũng bị thấm dột và nhà thầu đã tiến hành chống thấm bằng các vật liệu tương thích, bảo đảm chất lượng theo đúng thiết kế. Việc dùng băng keo dán là để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, không phải nhà thầu dùng băng keo chống thấm.

Thành Lân

.