Dự án vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài: Cần bảo đảm các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội

.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài. 

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố nghiên cứu xem xét, làm rõ trách nhiệm và quyền hạn chủ đầu tư theo quy định pháp luật trong việc đầu tư xây dựng, quản lý vận hành các công trình hạ tầng xã hội, cung cấp dịch vụ đô thị...

Về tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án, Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, bảo đảm các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội theo quy định tại quy chuẩn xây dựng Việt Nam về quy hoạch xây dựng.

Việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, cây xanh, cảnh quan trong phạm vi dự án phải bảo đảm phù hợp với tiến độ đầu tư xây dựng nhà ở của người dân và bảo đảm cung cấp các dịch vụ thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của người dân khi đến ở; rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất bảo đảm quốc phòng, an ninh; kiểm tra giám sát chặt chẽ người dân tự xây dựng nhà ở sau khi thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất bảo đảm tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị được duyệt. 

Trước đó, UBND thành phố có Công văn số 6174/UBND-SXD ngày 9-8-2018 gửi Bộ Xây dựng về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án quỹ đất vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Sở Xây dựng cũng có Công văn số 9084/SXD-PTĐT ngày 3-10-2018 về việc cung cấp bổ sung các thông tin liên quan đến dự án này. Dự án có địa điểm tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) với diện tích là 29,13ha.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.