Tọa đàm mùa Xuân 2019: Công khai chủ trương thu hút đầu tư của thành phố

.

ĐNO -  Sáng 20-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi họp báo giới thiệu về chương trình "Tọa đàm mùa Xuân 2019". 

Năm nay, chương trình dự kiến có gần 500 đại biểu đến từ các bộ, ngành liên quan, một số cơ quan ngoại giao của Nhật Bản, Hàn Quốc… và các cơ quan lãnh sự đóng trên địa bàn thành phố; đại diện các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp trong và ngoài nước... tham gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố cho biết, nội dung trọng tâm của Tọa đàm mùa Xuân 2019 sẽ không đề cập lại những khó khăn, vướng mắc đã phản ánh mà tập trung đưa ra lời giải đáp cho những nội dung đã được đề cập ở Tọa đàm mùa Xuân năm 2018, như: vấn đề điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố, các lĩnh vực trọng tâm để thu hút đầu tư trong thời gian tới, sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng…

Nét mới của “Tọa đàm mùa Xuân 2019” là sự có mặt của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, kỳ vọng sẽ đưa ra được lời giải đáp trực tiếp, xác đáng cho những vướng mắc của doanh nghiệp; công khai chủ trương thu hút đầu tư của thành phố, trong đó, tập trung vào 2/5 lĩnh vực trọng tâm của thành phố là công nghệ cao và dịch vụ chất lượng cao.

Đồng thời, tập trung làm rõ nội dung điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến 2030, tầm nhìn đến 2045 với việc tổ chức lễ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030...

Cùng với đó là trao giấy chứng nhận đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án được thông qua ngay trong dịp này để đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, các hiệp hội, hội doanh nghiệp nắm thông tin.

Được biết, thành phố sẽ chọn một nhà thầu của Singapore với hơn 50 năm kinh nghiệm trong quy hoạch đô thị, đứng thứ 35/225 công ty lớn trên thế giới về thiết kế, quy hoạch để thiết lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 .

Trong khuôn khổ của “Tọa đàm mùa Xuân 2019” sẽ diễn ra nhiều hoạt động bên lề nhằm gia tăng sự kết nối của thành phố với doanh nghiệp, các nhà đầu tư khác như: lễ khởi công dự án nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty CP Long Hậu vào sáng 28-2; lãnh đạo thành phố tiếp các doanh nghiệp có dự án quy mô lớn, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, có khả năng triển khai hiệu quả trên địa bàn thành phố. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, mặc dù kết quả thu hút đầu tư trong "Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018" chưa được như kỳ vọng, nhưng đây là năm tiền đề quan trọng để thành phố tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị và đề xuất nhằm tìm ra giải pháp hợp lý cho quá trình phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Năm 2018, lãnh đạo thành phố, các sở, ngành liên quan đã nỗ lực để đẩy mạnh thu hút, kêu gọi nhà đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tích cực điều chỉnh các chính sách… để chuẩn bị cho Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư 2019 với nhiều bứt phá mạnh mẽ hơn.

Tín hiệu đáng mừng đầu tiên đó là kết quả thu hút đầu tư 2 tháng đầu năm 2019 khả quan hơn nhiều so với kết quả cùng kỳ năm 2018, số liệu chính thức sẽ được công bố trong tọa đàm sắp tới.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

 

;
;
.
.
.
.
.