Liên quan vụ việc khách hàng đòi quyền lợi khi mua đất dự án chưa đủ tính pháp lý

Chủ dự án cam kết giải quyết quyền lợi cho khách hàng

.

ĐNO - Ngày 19-3, Công ty CP Bách Đạt An (trụ sở tại Khu đô thị Sentosa Riveside, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cam kết bảo đảm quyền lợi cho khách hàng đã giao dịch bất động sản.

Công ty CP Bách Đạt An cho biết, công ty này hiện là chủ đầu tư của 3 dự án tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc gồm:  Bách đạt 1, Hera complex Riverside và dự án 7B mở rộng. Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) là đối tác phân phối dự án. Tuy nhiên, Nhất Nam Land đã vi phạm hợp đồng với việc tự ý thu tiền của khách hàng khi chưa có giấy ủy quyền thực hiện, chưa có phụ lục phân lô từ chủ đầu tư. Do đó, Công ty CP Bách Đạt An chủ động thanh lý hợp đồng phân phối và khởi kiện Nhất Nam Land đến Tòa án Nhân dân (TAND) quận Hải Châu để giải quyết theo quy định pháp luật.

Công ty CP Bách Đạt An cam kết đến khách hàng đã giao dịch bất động sản tại các dự án: Bách đạt 1, Hera complex Riverside và dự án 7B mở rộng. Theo đó, khách hàng được thừa nhận có giao dịch bất động sản (BĐS) phải được TAND quận Hải Châu xác nhận thông qua danh sách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan vụ án xử lý tranh chấp hợp đồng giữa Công ty CP Bách Đạt An với Nhất Nam Land. Danh sách khách hàng do chính khách hàng hoặc từ Nhất Nam Land cung cấp và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trên cơ sở đó, Công ty CP Bách Đạt An tiếp nhận bảo đảm quyền lợi cho khách hàng đã giao dịch đất nền trùng khớp với các quy hoạch 1/2000 và 1/500 được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt. Những trường hợp khách hàng giao dịch BĐS với Nhất Nam Land mà vị trí lô, thửa đất không nằm trong quy hoạch được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt thì Nhất Nam Land tự giải quyết về giao đất và đền bù hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Công ty CP Bách Đạt An cam kết quy trình xử lý và tiến độ giải quyết quyền lợi cho khách hàng đã thực hiện giao dịch BĐS tại các dự án do công ty làm chủ đầu tư sau khi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản công bố Công ty CP Bách Đạt An đủ điều kiện pháp lý chuyển nhượng dự án BĐS đất nền thông qua giao dịch góp vốn bằng mẫu hợp đồng từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam và Công ty CP Bách Đạt An biên soạn.

Về đơn giá đất giao dịch, Công ty CP Bách Đạt An xác định đơn giá trên cơ sở không thấp hơn bảng giá đất do UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt.  Đơn giá đất giao dịch cũng được các cơ quan chức năng như Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng thẩm định hoặc đơn vị tư vấn thẩm định tài chính độc lập do cơ quan tòa án chỉ định.

Để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng đã thực hiện giao dịch với Nhất Nam Land thì Nhất Nam Land chuyển tiền của khách hàng đến ngân hàng bảo lãnh, lưu giữ để phối hợp với Công ty CP Bách Đạt An xử lý tiếp hợp đồng giao dịch BĐS.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.