FirstReal lên tiếng giải quyết ổn thỏa vụ lùm xùm đầu tư phát triển dự án bất động sản tại Quảng Nam

.

ĐNO - Ngày 2-4, đại diện Công ty CP Địa ốc FirstReal khẳng định, đã giải quyết xong những khúc mắc với các chủ đầu tư và luôn ưu tiên bảo vệ lợi ích khách hàng.

Công ty CP Địa ốc FirstReal khẳng định đã giải quyết ổn thỏa việc đầu tư phân phối 2 dự án BĐS tại tỉnh Quảng Nam theo hướng bảo đảm quyền lợi khách hàng lẫn cổ đông công ty.
Công ty CP Địa ốc FirstReal khẳng định đã giải quyết ổn thỏa việc đầu tư phân phối 2 dự án BĐS tại tỉnh Quảng Nam theo hướng bảo đảm quyền lợi khách hàng lẫn cổ đông công ty.

Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, cổ đông đề nghị HĐQT làm rõ hoạt động mua bán chuyển nhượng bất động sản tại các dự án do First Real hợp tác đầu tư với các chủ đầu tư ở khu vực dự án phía nam Đà Nẵng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cùng với đề nghị phải có trách nhiệm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, trong năm 2018, First Real hợp tác đầu tư phát triển 2 dự án là Khu đô thị Dương Ngọc (Sea View) do Công ty Hoàng Tiên làm chủ đầu tư và dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư. Các dự án này cho đến thời điểm cuối 2018 về cơ bản đã được thanh khoản thành công đến 99% sản phẩm.

Với dự án Sea View, đây là dự án được First Real ký kết hợp tác với chủ đầu tư là Công ty Hoàng Tiên năm 2016, công tác bán hàng được First Real triển khai trong năm 2017-2018. Trong thời điểm thực hiện nội dung Hợp đồng đã ký kết thì hai bên nảy sinh một số vấn đề gây hoang mang cho khách hàng, cổ đông.

Ông Hiệp cho biết thêm, với ưu tiên bảo vệ lợi ích khách hàng, bảo vệ thương hiệu cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh của cả hai doanh nghiệp, trong tháng 3 vừa qua, Công ty First Real cùng Công ty Hoàng Tiên đã thống nhất được các vấn đề chung, dự kiến thời gian chậm nhất ra sổ cho khách hàng giai đoạn 1 (hơn 300 sản phẩm) là trước ngày 30-5-2019. Các sản phẩm thuộc giai đoạn 2 (131 sản phẩm) đang được tiếp tục triển khai và tất cả thông tin đã được thông báo trực tiếp đến tất cả khách hàng của dự án.

Với dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư, lãnh đạo Công ty CP Địa ốc First Real cho hay, do những thay đổi khách quan trong quá trình thực hiện dự án, Chủ đầu tư Công ty Đất Quảng phải bàn giao lại quyền quản lý và sử dụng chợ Điện Nam Bắc lại cho UBND Phường Điện Nam Bắc. Vì vậy, Công ty Đất Quảng và Công ty First Real phối hợp tiến hành thanh lý những hợp đồng đặt mua đã ký với khách hàng về phần ki-ốt chợ Điện Nam Bắc.

Đến cuối năm 2018, Công ty First Real chính thức thanh lý 100% hợp đồng liên quan đến ki-ốt chợ Điện Nam Bắc và bảo đảm đúng quyền lợi cho các khách hàng là tiểu thương đã quan tâm, đồng hành cùng First Real trong dự án này.

Về vấn đề còn lại, đến ngày 30-9-2018, những khách hàng đã thanh toán tiền thuê ki-ốt và các địa điểm kinh doanh tại chợ Điện Nam Bắc ghi nhận tại Báo cáo tài chính kiểm toán của công ty cho kỳ kế toán kết thúc ngày 30-9-2018, đây là thông tin được công khai và kiểm toán độc lập. Do đó, những thông tin phản ánh về vấn đề tiền khách hàng chuyển đặt cọc giữ chỗ vào tài khoản của ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng Giám đốc công ty là hoàn toàn không chính xác.

Liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cổ đông trong những vấn đề trên, HĐQT Công ty First Real đã nhanh chóng có công văn giải trình đầy đủ với Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh và công khai việc giải trình trên các phương tiện truyền thông.

                                                         Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.