Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp lễ 30-4 và 1-5

.

ĐNO - Các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26-4 đến 5-5.

Các hãng hành không hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Các Hãng hành không hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Để đáp ứng nhu cầu đi lại củahành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng các chuyến bay, chuẩn bị nguồn nhân lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Các hãng căn cứ nhu cầu thị trường và năng lực khai thác xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách trong các ngày cao điểm; đảm bảo bố trí máy bay, trang thiết bị, nhân sự... thực hiện các chuyến bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.

Đến thời điểm hiện tại, số ghế cung ứng trên các chuyến bay của các hãng hàng không trên các đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng... vẫn còn. Các hãng hàng không sẽ tăng chuyến, mở bán thêm phụ thuộc vào nhu cầu của hành khách.

Trước đó, các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26-4 đến 5-5.

* Từ ngày 26-3, hành khách có thể làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) được cung cấp bởi Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày với cước phí 5.000 đồng/phút. Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.

Qua sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi. Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in)...

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.