Sáng 30-5, theo báo cáo tại hội nghị tổng kết 10 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Quận ủy Liên Chiểu tổ chức, qua 10 năm triển khai cuộc vận động, về cơ bản đã tạo sự chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với hàng Việt; sức tiêu thụ hàng nội địa trên địa bàn quận, nhất là ở các chợ tăng lên rõ rệt; chất lượng và mẫu mã hàng hóa do các đơn vị, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận sản xuất ngày càng được nâng cao, có được chỗ đứng vững vàng trên thị trường như: sản phẩm nước mắm truyền thống Nam Ô, nước rửa chén Minh Hồng, sản phẩm làm từ quế của Công ty TNHH Sản xuất, chế biến, kinh doanh XNK Hương Quế…
Để đạt được kết quả này, trong quá trình triển khai cuộc vận động, Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, hội, đoàn thể, các phường… tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng hàng nội địa của người dân cũng như khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đóng chân trên địa bàn có trách nhiệm hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Quận đã tổ chức 7.500 tài liệu tuyên truyền, 395 băng-rôn, pa-nô cùng nhiều “Phiên chợ hàng Việt” tại các chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, qua đó bày bán hơn 1.000 sản phẩm ở các ngành hàng thời trang, nước mắm, đồ gia dụng... do các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất ra…
HOÀNG LINH