Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

.

Từ 1-8, Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, từ ngày 1-8, nhiều ngân hàng lớn đã giảm lãi suất hoặc đưa ra các chương trình ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp.

Theo đó, Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khởi nghiệp. Mức giảm lãi suất này  được áp dụng cho cả khách hàng đang có khoản vay và khách hàng vay mới tại Vietcombank từ 1-8 – 31-12-2019. Ngân hàng TMCP đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng giảm trần lãi suất cho vay 0,5%/năm về mức 5,5%/năm đối với nhóm đối tượng ưu tiên là kinh doanh hàng xuất khẩu, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, phục vụ kinh doanh doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Các đối tượng còn lại thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên vẫn tiếp tục áp dụng trần lãi suất cho vay tối đa 6,0%/năm. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên so với mặt bằng hiện tại.

Nhóm ngân hàng TMCP cũng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho vay với lãi suất thấp. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Á Châu-ACB vừa công bố gói vay 3.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm từ 1/8, gồm Chương trình ưu đãi SME 2019 và Chương trình tín dụng kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp. Sau ngày 1-8, Ngân hàng TMCP Techcombank cũng áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn VND cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất giảm khoảng 0,5% so với mức hiện tại đối với những khách hàng nằm trong các chương trình kinh doanh trọng tâm của Techcombank và đưa mức lãi suất cho vay mới về khoảng 7,5%/năm, áp dụng đến cuối tháng 12-2019...

Theo VOV

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.