Theo đánh giá và dự báo của Hiệp hội các hãng hàng không quốc tế (IATA), thị trường hàng không Việt Nam là một trong 5 thị trường có sự phát triển tốt nhất thế giới cho đến năm 2035.
Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tính hết tháng 9, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đạt 200 chiếc, tăng gần gấp đôi so với thời điểm tháng 8-2014 (102 chiếc). Trong đó, Vietnam Airlines (bao gồm Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam-VASCO) 98 tàu, Jetstar Pacific Airlines 18 tàu, Vietjet 70 tàu, Bamboo Airways 10 tàu.
Trong 8 tháng của năm nay, sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không đạt 53,3 triệu khách, tăng 11,5%; trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 37,3%, tăng gần 10% so với cùng kỳ 2018.
Giai đoạn 2014-2018, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình giai đoạn là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hóa. Năm 2018, tổng thị trường vận tải hàng không đạt xấp xỉ 70 triệu khách, tăng 12,6% so năm 2017.
Theo dự báo tình hình phát triển thị trường vận tải hàng không, sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam xấp xỉ 96 triệu khách vào năm 2025. Để bảo đảm vận chuyển lượng hành khách này, số lượng máy bay tương ứng của các hãng hàng không Việt Nam là 255 máy bay vào năm 2020 và 384 máy bay vào năm 2025 (số liệu được tính toán trên cơ sở thực tiễn khai thác của các hãng hàng không Việt Nam trung bình là 250.000 khách/máy bay/năm).
Hiện tại, Việt Nam hiện có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, VASCO, Hải Âu, Bamboo Airways và mới đây đã có sự tham gia mạnh mẽ của các hãng bay đang xếp hàng chờ cơ hội cất cánh gồm Vietstar Airlines, Vinpearl Air, Vietravel Airlines và hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir).
Theo Vietnamplus.vn