"Áo mưa" cho mũ bảo hiểm

.

ĐNO - Với ý tưởng thiết thực, một nhóm bạn trẻ đã giành giải nhất tại chương trình Huấn luyện khởi nghiệp cuối tuần Đà Nẵng 2019 (Techstar Startup Weekend Danang 2019 - TSWD 2019) với dự án “Miếng lót mũ bảo hiểm giữ vệ sinh tóc và da đầu Clean Head”.

a
Dự án Clean Head giành giải nhất tại Techstar Startup Weekend Danang 2019. Ảnh: NVCC

Nhóm thực hiện dự án Clean Head có tên gọi 7UP, gồm có Nguyễn Lê Thùy Hương, Hồ Thị Út Ngân, Nguyễn Thị Hồng Thấm, Cao Trọng Hậu, Trần Thanh Hải và Phạm Tấn Hoàng. Hầu hết các bạn đều là sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố, riêng Thấm đang làm việc tại Trường Đại học Duy Tân.

Ý tưởng của Clean Head được triển khai khi các thành viên có mặt tại TSWD 2019. Tại đây, trong vòng 54 giờ liên tục, người tham gia phải trải qua tất cả giai đoạn mô phỏng của quá trình khởi nghiệp, từ trình bày ý tưởng, tìm kiếm thành viên, xây dựng nhóm, xây dựng sản phẩm đến lắng nghe phản hồi từ các nhà tư vấn, trực tiếp thuyết trình gọi vốn đầu tư cho dự án.

Thùy Hương cho hay: "Trong quá trình sử dụng mũ bảo hiểm vào những ngày mưa gió, mũ rất dễ bị ẩm ướt gây nên cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Lúc đó, chúng tôi đã nghĩ đến ý tưởng về một sản phẩm theo dạng "áo mưa" dành riêng cho mũ bảo hiểm, bảo vệ mũ khỏi tình trạng ẩm ướt".

Từ ghi nhận đó, trải qua hơn 2 ngày phát triển ý tưởng, lấy ý kiến khách hàng tiềm năng và nghe góp ý từ các cố vấn tại TSWD 2019, mô hình miếng lót mũ bảo hiểm giữ vệ sinh tóc và da đầu "Clean Head" ra đời. So với các sản phẩm khác trên thị trường, ý tưởng Clean Head được đánh giá tốt với nhiều ưu điểm như thiết kế dễ gấp gọn, tiện lợi mang theo; phù hợp với mọi kích thước mũ bảo hiểm 1/2 đầu, chất liệu mỏng nhẹ, mền mại, thân thiện với môi trường.

"Điểm khác biệt lớn nhất của sản phẩm miếng lót mũ bảo hiểm Clean Head so với các loại miếng lót khác (bằng vài, mây tre) là tính tiện lợi - sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm dùng một lần, bảo đảm vệ sinh, chất liệu thân thiện với môi trường và dự tính giá bán sẽ rẻ hơn các sản phẩm khác rất nhiều", Thùy Hương cho biết.

Hương cho biết, các thành viên 7UP chỉ có 54 giờ để định hình và thực hiện ý tưởng. Hầu như các bạn đều chưa có kinh nghiệm gì về khởi nghiệp, chưa hiểu biết nhiều về các loại chất liệu, công nghệ sản xuất. Vì vậy, nhóm đã mất rất nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu các thông tin từ internet, bổ sung kiến thức cho nhau. Tuy nhiên, nhờ sự đoàn kết của các thành viên cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cố vấn mà ý tưởng hoàn thành kịp thời.

Các bạn đều hy vọng một ngày nào đó có thể đưa sản phẩm ra thị trường, hiện thực hóa ý tưởng và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Sắp tới, 7UP sẽ được tham gia miễn phí các chương trình ươm tạo, tiếp cận với một số quỹ đầu tư tại Đà Nẵng để biến ý tưởng thành doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Chương trình Huấn luyện khởi nghiệp cuối tuần Đà Nẵng do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) phối hợp với Global Shapers Community Danang (trực thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới) và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tiền sự kiện Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2019.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.