Quy định tiêu chuẩn, định mức diện tích nhà làm việc của cơ quan Nhà nước tại Đà Nẵng

.

UBND thành phố vừa có quyết định về quy định tiêu chuẩn, định mức diện tích chuyên dùng nhà làm việc thuộc trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức; nhà làm việc thuộc cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, diện tích sử dụng cho hoạt động tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính cấp thành phố là 100m2/cơ quan, đơn vị, tổ chức; cấp quận, huyện là 150m2/cơ quan, đơn vị, tổ chức; cấp phường, xã là 80m2/cơ quan, đơn vị, tổ chức. Diện tích sử dụng cho hoạt động tiếp dân/đơn vị tương ứng cấp thành phố là 100m2/đơn vị; cấp huyện là 50m2/đơn vị; cấp phường, xã là 40m2/đơn vị. Diện tích quản trị hệ thống công nghệ thông tin tương ứng cấp thành phố là 100m2/đơn vị; cấp quận, huyện và phường, xã là 50m2/đơn vị.

Diện tích hội trường lớn (từ 100 chổ ngồi trở lên) áp dụng tất cả các cấp quản lý hành chính là 2/m2. Diện tích kho chuyên ngành áp dụng với cấp thành phố 200m2/đơn vị; cấp quận, huyện là 150m2; cấp phường, xã là 100m2. Diện tích khác phục vụ nhiệm vụ đặc thù (trực ban phòng chống thiên tai, chống cháy nổ, truyền thanh…) áp dụng cho tất cả các cấp quản lý nhà nước định mực là 100m2/đơn vị.

UBND thành phố cũng hướng dẫn thực hiện quy định tiêu chuẩn, định mức đối với dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp trụ sở làm việc đã được cấp thẩm quyền phê duyệt đầu tư trước ngày 25-10-2019 thì không áp dụng theo nội dung quyết định này. Trường hợp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đơn vị đã xây dựng trụ sở, nhà làm việc nhưng có diện tích chuyên dùng cao hơn theo tiêu chuẩn, định mức thì vẫn tiếp tục sử dụng nhưng khi đầu tư xây dựng mới, cải tạo hay nâng cấp lại thì áp dụng theo tiêu chuẩn, định mức tại Quyết định số 44/2019/QĐ-UBND ngày 15-10-2019 này.

CẨM KIM

;
;
.
.
.
.
.