Xúc tiến giai đoạn 2 dự án 'Quản lý chất thải rắn thành phố Đà Nẵng'

.

Ngày 6-11, tại buổi tiếp đại diện Trung tâm Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Yokohama và đại diện thành phố Yokohama về đánh giá quá trình triển khai dự án “Quản lý chất thải rắn nhằm thúc đẩy phân loại và tái chế tại thành phố Đà Nẵng”, ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị JICA tiếp tục tạo điều kiện tài trợ cho thành phố nguồn lực cần thiết để triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án này và hỗ trợ cho dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn tại Khánh Sơn (đang kêu gọi đầu tư) hoạt động tốt hơn trong thời gian đến.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao đổi với đại diện thành phố Yokohama về kế hoạch tổ chức đoàn doanh nghiệp thành phố Yokohama đến thăm, tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Phía đoàn Nhật Bản cho biết, JICA và thành phố Yokohama đánh giá dự án Quản lý chất thải rắn nhằm thúc đẩy phân loại và tái chế tại thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 1) đã triển khai rất hiệu quả và đang xem xét tiếp tục hỗ trợ giai đoạn 2 của dự án.

Được biết, dự án “Quản lý chất thải rắn nhằm thúc đẩy phân loại và tái chế tại thành phố Đà Nẵng” là một trong các dự án ưu tiên được JICA tài trợ trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa thành phố Yokohama (Nhật Bản) và thành phố Đà Nẵng (với kinh phí 56 triệu yên, tương đương 10,9 tỷ đồng) nhằm mục tiêu tăng cường năng lực, thúc đẩy công tác phân loại rác thải tại nguồn, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường với “mô hình phân loại rác thải” điển hình tại Việt Nam.

Dự án bước đầu triển khai thí điểm hiệu quả tại 2 phường của quận Hải Châu và quận Thanh Khê, nhận được sự đồng thuận phối hợp triển khai của người dân, các cấp địa phương và sự phối hợp hỗ trợ của các chuyên gia thành phố Yokohama. Dự kiến, dự án sẽ tổ chức tổng kết vào cuối tháng 12-2019, làm nền tảng để so sánh, đánh giá, tiếp tục tìm kiếm các nguồn lực nhằm triển khai, mở rộng giai đoạn tiếp theo.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.