Hỗ trợ lãi suất vốn vay cho chủ dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

.

ĐNO - Ngày 9-1, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết đang hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ giải quyết hỗ trợ lãi suất vốn vay cho các tổ chức thực hiện đầu tư đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trên địa bàn thành phố.

Các dự án đầu tư phát triển kinh tế- xã hội quan trọng tại thành phố được hỗ trợ lãi suất vốn vay.
Các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội quan trọng tại thành phố được hỗ trợ lãi suất vốn vay. Trong ảnh: Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) triển khai dự án cấp nước hạng mục khoan đẩy ống nước qua quận Ngũ Hành Sơn - Sơn Trà

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế tập thể trong nước (100% vốn trong nước) được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã có nhu cầu vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng thuộc lĩnh vực hỗ trợ trên địa bàn thành phố liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hỗ trợ.

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư dự án lập hồ sơ gồm 8 bộ và gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư (trong đó 2 bộ hồ sơ gốc và 6 bộ hồ sơ pho-to). Hai loại hồ sơ đầu tư gồm: Một là, đối với dự án trúng đấu giá quyền sử dụng đất hoặc trúng đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12-11-2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư ngày 26-11-2014; hai là, đối với dự án phải thực hiện thủ tục cấp quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 30, 31, 32 Luật Đầu tư.

Điều kiện để hỗ trợ lãi suất yêu cầu đúng đối tượng, lĩnh vực đầu tư được hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết nêu trên; các chủ đầu tư có vay vốn tại các tổ chức tài chính - tín dụng (bao  gồm các Quỹ Đầu tư phát triển thành phố) để thực hiện dự án và sử dụng vốn vay đúng mục đích; các chủ đầu tư có thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định hiện hành; có tình hình sản xuất - kinh doanh ổn định, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của Nhà nước về nộp ngân sách.

Dự án có tổng mức đầu tư từ 1 tỷ đồng trở lên đối với các khu vực nông thôn, địa bàn khó khăn được khuyến khích; dự án có tổng vốn đầu tư từ 3 tỷ đồng trở lên đối với các dự án khác; ưu tiên hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án ở khu vực nông thôn, khó khăn góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm, các dự án khởi nghiệp, sáng tạo. Các dự án phải phù hợp với quy hoạch, yêu cầu quản lý ngành được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ theo quy định.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 8841/UBND-SKHĐT ngày 28-12-2019 chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế tập thể trong nước có nhu cầu vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng thuộc lĩnh vực được hỗ trợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo tinh thần Nghị quyết số 149/2018/NQ-HĐND của HĐND thành phố.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.