Từ ngày 7-3, Vietjet Air dừng toàn bộ các chuyến bay đến Hàn Quốc

.

ĐNO - Từ ngày 7-3, Vietjet Air là Hãng hàng không Việt Nam cuối cùng dừng toàn bộ đường bay đến Hàn Quốc.

Hãng hàng không Vietjet Air thông báo dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc từ ngày 7-3. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Hãng hàng không Vietjet Air thông báo dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc từ ngày 7-3. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hãng hàng không Vietjet Air vừa thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7-3 liên quan đến diễn biến Covid-19.

Hãng hàng không này cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất; tuân thủ khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.

Vietjet Air là hãng hàng không khai thác nhiều đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc nhất với 11 đường bay thẳng, tần suất 480 chuyến bay/tháng trước khi Covid-19 bùng phát.

Trước đó, các Hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines công bố dừng các chuyển bay đến Hàn Quốc từ các ngày 26-2 và 5-3.

Được biết, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air cũng đã thông báo tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và sân bay Busan tới các thành phố của Việt Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc trong tháng 3 và tháng 4.

Một hãng hàng không khác của Hàn Quốc là Asiana Airlines cũng sẽ tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, ít nhất tới giữa tháng 3.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.