ĐNO - Chiều 8-2 (tức 27 tháng Chạp), ghi nhận tại các cây ATM trên địa bàn thành phố, hoạt động vận hành ở các điểm rút tiền tương đối ổn định. Song, vẫn xuất hiện tình trạng khách hàng xếp hàng dài chờ rút tiền tại một số cây ATM.
Người dân xếp hàng chờ rút tiền tại ATM của Ngân hàng Vietcombank trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) chiều 8-2. Ảnh: M.QUẾ |
Ngày 27 và 28 tháng Chạp là những ngày làm việc cuối cùng của hầu hết các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thời điểm này các doanh nghiệp cũng đã chi trả các khoản lương, thưởng Tết qua tài khoản ngân hàng.
Từ chiều 27 tháng Chạp, nhiều người dân đã xếp hàng để rút tiền, tuy nhiên chỉ tập trung ở các cây ATM của một số ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Một số người cho biết đã đứng đợi hơn nửa giờ đồng hồ vẫn chưa rút được tiền.
Cây ATM của Ngân hàng VP Bank (523 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) có lắp đặt hệ thống CDM (thiết bị điện tử cho phép chủ tài khoản nộp tiền vào tài khoản của mình) nên có khá đông người dân chờ giao dịch. Ảnh: M.QUẾ |
Đặc biệt, với những cây ATM có hệ thống CDM (thiết bị điện tử cho phép chủ tài khoản nộp tiền vào tài khoản của mình) như CDM của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) trên tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê), Ngân hàng Agribank trên tuyến đường Lê Hồng Phong (quận Hải Châu) cũng rất đông người chờ giao dịch. Còn cây ATM của các ngân hàng khác tương đối vắng người.
Vừa rút tiền tại cây ATM Đông Á (tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu), anh Dũng (trú tại quận Thanh Khê) cho hay: “Tôi sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank, nhưng tôi thấy đông quá nên qua cây ATM này rút, chỉ mất một ít phí vì rút tiền khác ngân hàng, mà lại đỡ mất công chờ đợi”.
Trước tình trạng lượt giao dịch tăng đột biến vào dịp Tết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận Văn bản số 684/NHNN-VP ngày 28-1-2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo nội dung văn bản, với tình hình gia tăng đột biến về số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM, để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM, chuyển tiền và thanh toán hàng hóa dịch vụ của người dân, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn.
Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời; bảo đảm các ATM hoạt động an toàn, thông suốt; bố trí cán bộ trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong dịp Tết và chủ động chuẩn bị các phương án đáp ứng về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
Người dân xếp hàng chờ rút tiền tại ATM của Ngân hàng Vietinbank và Agribank, tuyến đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) chiều 8-2. Ảnh: M.QUẾ |
ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quân Hải Châu không có ai giao dịch chiều ngày 8-2 (27 tháng Chạp). Ảnh: M.QUẾ |
ATM của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) trên tuyến đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê không có ai giao dịch chiều 8-2 (27 tháng Chạp). Ảnh: M.QUẾ |
MAI QUẾ