Phong phú các vật phẩm trang trí Tết

.

Những ngày sát Tết Nguyên đán, dọc các tuyến đường, khu chợ, nhiều cửa hàng chuyên đồ trang trí, làm đẹp nhà cửa đã bắt đầu bày biện các mặt hàng lồng đèn, tượng linh vật phong thủy, hoa nhựa, tranh treo tường… nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp năm mới.

Theo quan sát tại một số cửa hàng và chợ trước thềm năm mới, các vật phẩm hình con trâu năm Tân Sửu được nghệ nhân chế tác khá đa dạng như: tượng trâu tài lộc, trâu mạ vàng, tượng trâu như ý bằng gốm, đồng… rất được khách hàng ưa chuộng.

Cũng theo quan niệm dân gian của người Việt, “con trâu là đầu cơ nghiệp”, chính vì ý nghĩa đó, tượng trâu phong thủy luôn khẳng định vị thế trong hệ sản phẩm linh vật. Ngoài ra, các vật phẩm phong thủy khác mang ý nghĩa may mắn, tài lộc như: mèo thần tài vẫy tay, tượng cá chép, cóc ngậm tiền, tượng Phúc - Lộc - Thọ… khá đa dạng về mẫu mã và được được nhiều người chọn mua theo tuổi.

Tùy chất lượng, kiểu dáng, những vật phẩm này có giá từ 100.000 đồng đến vài chục triệu đồng/sản phẩm. Tại các sạp hàng đồ phong thủy, hàng chục loại bùng binh với nhiều mẫu mã độc, lạ với màu sắc bắt mắt khá thu hút giới trẻ. Trong đó, bùng binh hình con trâu vàng, tài lộc là sản phẩm cũng được khách hàng săn đón; mỗi loại có giá dao động 30.000-600.000 đồng/con tùy kích cỡ, chất liệu.

Cùng với các mặt hàng phong thủy, tài lộc, các mẫu hàng gia dụng như: khay, đĩa đựng bánh kẹo, bình cắm hoa, tách trà… thiết kế theo phong cách châu Âu, cổ điển cũng thu hút thị hiếu của người tiêu dùng. Theo khảo sát tại các cửa hàng đồ trang trí và các trang bán hàng online trên facebook, google, thì sản phẩm khay đựng hoa quả hình lồng chim, đồng hồ để bàn tân cổ điển, hộp bánh mứt, tách trà bằng sứ cao cấp… được khách hàng chọn mua khá nhiều.

Các sản phẩm này được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt bằng các chất liệu đồng, sứ, đá cẩm thạch, composite… nên giá khá cao từ 500.000 đồng đến vài chục triệu đồng/sản phẩm. Nhiều mặt hàng như: bao lì xì, câu đối, lồng đèn, giấy dán tường… với hình ảnh mang đậm chất xuân được trưng bày đẹp mắt. Bên cạnh đó, hoa giả có giá không quá cao và ít biến động so với mọi năm.

Theo chị Đỗ Thị Minh Hải (chủ cửa hàng tại chợ Hòa Khánh), giá các loại hoa tùy mẫu mã từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. “Khách hàng thường xuyên đến hỏi mua các vật dụng như: câu đối các loại, bao lì xì, liễn treo… và đặc biệt là giấy dán tường hình con trâu, đồng tiền trâu được ưa chuộng nhất, trung bình tấm dán hình con trâu có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/cái (tùy kích cỡ). Nếu khách có nhu cầu mua hàng sỉ thì chúng tôi sẽ đưa ra mức giá phù hợp hơn”, chị Hải nói.

Còn theo chị Tú Phương, chủ 2 cơ sở đèn lồng lớn tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành và Hoàng Văn Thái, vẫn như mọi năm, số lượng đèn lồng bán ra nhiều, đa phần là khách mua sỉ đến từ các thành phố như Huế, Hội An và tiểu thương bán hàng trang trí tại chợ Cồn, nhà hàng, khách sạn… Giá các loại đèn lồng từ 40.000 đến vài triệu đồng/sản phẩm, tùy mẫu mã và kích cỡ. “Tuy tình hình kinh tế năm nay khá khó khăn nhưng nhu cầu mua đồ trang trí của khách hàng không giảm nhiều so với mọi năm. Bên cạnh việc cung cấp hàng hóa cho khách sỉ thì năm nay xưởng cũng thu hút phần lớn khách lẻ thông qua việc quảng bá bán hàng online”, chị Phương cho hay.

HỮU THÀNH – NGUYÊN HẠNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích