Tiếp tục đề nghị thủy điện xả nước lớn đẩy mặn cho Nhà máy nước Cầu Đỏ

.

Ngày 9-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn số 713/SNN&PTNT-CCTL ngày 8-4-2021 đề nghị vận hành Nhà máy thủy điện A Vương và Sông Bung 4 đến ngày 15-4-2021.

Theo công văn, hiện nay, lúa đông xuân tại tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn “trổ - chắt xanh” nên rất cần lượng nước ổn định để tiếp tục phát triển và bảo đảm chất lượng hạt. Đồng thời, nồng độ mặn tại khu vực cửa thu của Nhà máy nước Cầu Đỏ đã vượt ngưỡng 1.000mg/l (cao nhất là 9.328mg/l, lúc 10 giờ ngày 9-4).

Để bảo đảm nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đến cuối vụ đông xuân và hỗ trợ nguồn nước ngọt cho Nhà máy nước Cầu Đỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam đề nghị Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Công ty CP Thủy điện A Vương, Công ty Thủy điện Sông Bung bố trí kế hoạch vận hành Nhà máy thủy điện A Vương và Sông Bung 4 liên tục 12 giờ/ngày đến ngày 15-4-2021 với lưu lượng vận hành trung bình ngày lớn nhất có thể.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích