Yêu cầu các doanh nghiệp thành lập "Tổ an toàn Covid-19"

.

Ngày 18-5, Sở Công thương có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ngoài các khu công nghiệp và khu công nghệ cao thực hiện việc áp dụng các biện pháp can thiệp y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, người lao động cùng phân xưởng, phòng làm việc với người nhiễm SARS-CoV-2 và những người trong diện có nguy cơ cao, có mức độ tiếp xúc, di chuyển nhiều (cùng lối ra vào, cùng tòa nhà…) được coi như trường hợp F1, phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1.

Những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày.

Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy… có người nhiễm SARS-CoV-2 có trách nhiệm gửi danh sách người lao động không thuộc diện cách ly y tế đến Trung tâm Y tế quận, huyện (có xác nhận của doanh nghiệp và chính quyền địa phương); tổ chức cho người lao động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu từ ngày rời khỏi khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21).

Đồng thời, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy…thành lập ngay “Tổ an toàn Covid-19” nhằm tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.

              HOÀNG LINH

;
;
.
.
.
.
.