Tìm kiếm giải pháp, phát triển ngành kinh tế biển

.

Chiều 24-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo trực tuyến và trực tiếp về góp ý báo cáo hiện trạng phát triển giai đoạn 2011-2020 và định hướng, giải pháp phát triển ngành kinh tế biển thành phố Đà Nẵng 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; nghiên cứu xác định hướng phát triển các vùng không gian biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các ý kiến, góp ý của các nhà khoa học, đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị của thành phố tại hội thảo xoay quanh việc nhận diện, đánh giá cơ hội, thách thức của ngành kinh tế biển trong giai đoạn tới. Trong đó, tập trung giải pháp mang tính định hướng để xây dựng các sản phẩm du lịch biển, hình thành các khu vui chơi, thể thao, giải trí biển đặc biệt ở khu vực vịnh Đà Nẵng; giải pháp xử lý các vấn đề môi trường liên quan đến các cống xả thải ra biển.

Đồng thời, đề xuất giải pháp phát triển các ngành: kinh tế biển, kinh tế hàng hải, logictis, khai thác nuôi trồng hải sản, an ninh quốc phòng biển, không gian biển quốc gia, xanh hóa các cảng biển, công nghiệp chế biến thủy hải sản, công nghiệp ven biển, khai thác khoáng sản biển, phát triển đô thị biển, sử dụng quỹ đất, mặt nước và không gian biển…

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.