Ấm áp những món quà gửi tặng các gia đình khó khăn

.

Chiều ngày 25-4-2022, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm gia đình chị Bùi Thị Nở, trú tại số nhà 92 Bùi Kỷ (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Điện lực Sơn Trà trao quà hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Liễu.
Điện lực Sơn Trà trao quà hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Liễu.

Chị Bùi Thị Nở năm nay 36 tuổi, là mẹ đơn thân của 3 người con, cháu nhỏ nhất 6 tuổi, lớn nhất 11 tuổi; chồng chị bị bệnh nặng đã qua đời cách đây 3 năm. Hiện bốn mẹ con chị đang ở nhờ căn nhà của bố mẹ chồng được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương dành cho đối tượng có công với cách mạng. Nguồn thu nhập của chị dựa vào việc bán thú nhồi bông thanh lý ngoài vỉa hè, bấp bênh và không ổn định.

Biết được hoàn cảnh của chị Nở, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng, món quà tuy giá trị không lớn nhưng sẽ là nguồn động viên để gia đình chị Nở vơi đi phần nào nỗi vất vả trong thời gian tới.

Trước đó, Công đoàn Tổ thu ngân – Điện lực Sơn Trà cũng đã đến thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Liễu trú tại K947/23 Ngô Quyền (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bà Liễu năm nay đã gần 80 tuổi, hiện sống một mình trong căn nhà nhỏ, chật hẹp khoảng chừng 15m2, bà là người già neo đơn được địa phương hỗ trợ kinh phí sinh hoạt hằng tháng. Dù sức khỏe yếu nhưng hằng ngày bà vẫn đi lượm ve chai để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Thấu hiểu hoàn cảnh của bà, Công đoàn Tổ thu ngân đã đến thăm và tặng bà 1 phần quà, món quà nhỏ sẻ chia phần nào khó khăn của bà trong thời điểm hiện tại.

Sáng ngày 19-4-2022, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho gia đình chị Phạm Thị Thu (trú tại thôn Hương Lam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chị Phạm Thị Thu đang bị căn bệnh ung thư lymphoma ảnh hưởng đến phần thanh quản không thể nói rõ được. Chồng chị là lao động chính trong gia đình hiện đang làm bảo vệ cho một công ty tư nhân với đồng lương ít ỏi. Gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai, thời gian nghỉ ca chồng chị Thu nhận thêm một số công việc làm thuê để kiếm thêm thu nhập lo cho 3 đứa con và chi phí chữa bệnh cho vợ. Không đủ chi phí để trang trải cuộc sống, vợ chồng chị chỉ lo được cho con gái út 10 tuổi được đi học, còn lại hai đứa con đầu phải nghỉ học để làm thuê hỗ trợ cho gia đình.

Điện lực Hòa Vang trao quà hỗ trợ cho gia đình chị Thu.
Điện lực Hòa Vang trao quà hỗ trợ cho gia đình chị Thu.

Trước hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình chị Thu, Điện lực Hòa Vang đã đến thăm, hỗ trợ phần quà nhỏ để chia sẻ phần nào những lo toan của gia đình cũng như an ủi và động viên gia đình chị cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Ngày 20-4-2022, Công đoàn Tổ thu ngân Điện lực Hải Châu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình cô Hạ Thị Liên sinh năm 1956 đang sinh sống trong khu tập thể 324 Hùng Vương, Đà Nẵng. Cô Liên đang sống cùng con trai 41 tuổi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn phải sống tại tầng 3 trong khu tập thể có dấu hiệu xuống cấp. Cô nay đã mất sức lao động lại mắc bệnh hiểm nghèo, nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào con trai đang mang bệnh động kinh trong người. Trừ những ngày bị đau, anh đi phụ việc, làm thuê với thu nhập mỗi tháng chưa đến 2 triệu đồng, không đủ chi phí lo thuốc thang và sinh hoạt trong gia đình.

Biết đến hoàn cảnh khó khăn của cô, Công đoàn Tổ thu ngân, Điện lực Hải Châu đã đến thăm hỏi và trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng động viên gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hương Trâm - Trang Hồng

;
;
.
.
.
.
.