Bảo đảm tiến độ triển khai các hoạt động của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á

.

Ngày 20-4, phát biểu tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn yêu cầu các đơn vị, sở, ban, ngành rà soát, phân công cụ thể nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Công ty Informa Routes cập nhật thông tin và các đơn vị tham gia, bảo đảm tiến độ triển khai các chương trình triển lãm, kết nối kinh doanh cũng như tổ chức diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến tiềm năng châu Á”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Công ty CP thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) đẩy mạnh công tác vận động tài trợ cho sự kiện Routes Asia 2022, các đơn vị cần phối hợp bảo đảm hoàn thành tiến độ vận động, ký kết tài trợ sự kiện. Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư trao đổi với Công ty Informa Routes về nội dung và khách mời tham dự diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến tiềm năng của châu Á”. Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương và các hội nhiếp ảnh, hội doanh nghiệp, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh đưa vào sơ đồ không gian Trung tâm Hội chợ triển lãm các sản phẩm đặc trưng thành phố, trưng bày tranh, ảnh đẹp Đà Nẵng... Công an cửa khẩu, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế bố trí lối ưu tiên khai báo y tế và nhập cảnh cho đại biểu quốc tế dự sự kiện Routes Asia 2022. Sở Công Thương hoàn thiện thiết kế gian hàng OCOP tại không gian Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, phối hợp với Sở Du lịch xác nhận thiết kế và sơ đồ tổng thể sự kiện với Công ty Informa Routes...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn mong muốn, thông qua diễn đàn này sẽ kết nối thêm nhiều đường bay mới đến Đà Nẵng, xúc tiến được nhiều dự án đầu tư trong những lĩnh vực công nghiệp hàng không, logistics - những lĩnh vực hướng đến của thành phố trong tương lai.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần thứ 16 - Routes Asia được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2022, Đà Nẵng là thành phố được lựa chọn đăng cai. Đây là sự kiện quốc tế thường niên được tổ chức bởi cộng đồng dịch vụ hàng không của các nước trên thế giới. Kể từ thành công của sự kiện đầu tiên năm 1995, đến nay, diễn đàn đã chia thành các nhóm khu vực lớn trên thế giới bao gồm: diễn đàn thế giới (World Routes), châu Mỹ (Routes Americas), châu Âu (Routes Europe), châu Phi (Routes Africa) và châu Á (Routes Asia).

Nằm trong khuôn khổ diễn đàn có 19 hoạt động chính và phụ trợ. Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sẽ phối hợp với thành phố trong công tác đón tiếp, quảng bá điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, thúc đẩy phát triển kinh doanh, hợp tác mở rộng mạng đường bay; đồng thời, tổ chức các buổi tọa đàm về chủ đề hàng không, khôi phục và mở cửa các đường bay trong khu vực và thế giới; kết nối với các hãng hàng không quốc tế khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, sở đã tổ chức đón và làm việc với đoàn tiền trạm của Công ty Informa Routes, trong đó tập trung khảo sát sân bay quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Hội chợ triển lãm và các cơ sở lưu trú chính thức của sự kiện. Tính đến ngày 15-4, có 300 đại biểu từ 123 tổ chức đăng ký tham gia các hoạt động triển lãm về du lịch, hàng không tại Routes Asia 2022.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.