Chợ truyền thống áp dụng thanh toán không tiền mặt

.

Ngày 8-4, Sở Công Thương phối hợp Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel Đà Nẵng) tổ chức ra mắt mô hình Chợ 4.0 tại chợ Cồn. Với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã VietQR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money.

Lần đầu tiên, khách hàng có thể thoải mái đi chợ mà không còn những trở ngại như: mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa... Hiện Viettel Đà Nẵng đã xây dựng các điểm nạp/rút trong chợ và xung quanh chợ; trang bị mã VietQR cho hơn 1.000 tiểu thương tại 3 chợ (chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa) kết nối với 37 ngân hàng và các ví điện tử tạo tài khoản Viettel Money để hỗ trợ tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi tại 3 chợ này.

Được biết, mô hình Chợ 4.0 tại Đà Nẵng đã thu về nhiều phản hồi và kết quả tích cực, đến nay có hơn 1.000 tiểu thương tại 3 chợ đã đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money và con số gia tăng từng ngày.

Thời gian đến, Sở Công Thương cùng Viettel Đà Nẵng tiếp tục nhân rộng mô hình này tại một số chợ trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho tiểu thương và người dân đi chợ quen dần với thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời thực hiện một số hoạt động hỗ trợ tiểu thương đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử VOSO để thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng xã hội, thương mại điện tử; tạo 1 điểm Bưu chính Viettel tại chợ để hỗ trợ cho tiểu thương hay khách hàng thuận lợi và nhanh chóng trong việc gửi và nhận hàng hóa.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích