Đẩy mạnh cải cách hành chính về đất đai

.

Ngày 25-4, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Cổng thông tin điện tử thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đất đai, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế”.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Quang Vinh (bên phải) trả lời thắc mắc tại buổi đối thoại. Ảnh: T. HUY
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Quang Vinh (bên phải) trả lời thắc mắc tại buổi đối thoại. Ảnh: T. HUY

Tại buổi đối thoại, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc giải đáp các thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đăng ký đất đai qua hình thức gửi câu hỏi trên Cổng Thông tin điện tử thành phố (www.danang.gov.vn) và Fanpage, hoặc địa chỉ thư điện tử: doithoai@danang.gov.vn hoặc qua số điện thoại 0236.1022.

Trong đó, đáng chú ý có câu hỏi về thông tin một số cá nhân, tổ chức tìm mua đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Vang, sau đó thông qua “cò làm thủ tục” để thực hiện chuyển mục đích sang đất ở nhằm phân lô, chuyển nhượng lại để kiếm lời trong thời gian qua.

Trả lời nội dung này, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Quang Vinh cho biết, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện tình trạng một số tài khoản cá nhân, nhóm người tự phát đăng nội dung quảng cáo nhận làm các “dịch vụ” đất đai như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở.

Người dân cần lưu ý, hiện nay quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Hòa Vang chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện cũng không cho chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp thuần túy sang đất ở.

Vì vậy, việc một số tài khoản cá nhân, nhóm người dùng tự phát đăng nhiều nội dung quảng cáo trên các trang mạng xã hội như đã nói trên để nhận làm các “dịch vụ” chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp (không cùng chung với thửa đất ở) sang đất ở là không có cơ sở, là hành vi trái quy định của pháp luật.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.