Khai trương Phố du lịch An Thượng

.

Tối 28-4, UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức khai trương Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố chào đón năm du lịch 2022. Đến dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết.

Lễ khai trương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và thành phố mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 2 năm đầy khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh. Dịp lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng triển khai các hoạt động chào đón mùa du lịch và quảng bá đến du khách trong và ngoài thành phố về hình ảnh thân thiện, nồng nhiệt của du lịch quận Ngũ Hành Sơn nói chung và thương hiệu Phố du lịch An Thượng nói riêng. Tại đây, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Khu vực An Thượng, Mỹ An đã trở thành một địa điểm quen thuộc của du khách ngoài nước. Từ thực tế đó, ngày 31-1-2018, UBND thành phố ban hành quyết định thực hiện Đề án Khu Phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An với lộ trình thực hiện từ năm 2019 đến năm 2025, gồm 3 giai đoạn với các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch.

Giai đoạn 1 gồm đường An Thượng 1 và An Thượng 4 đã thi công xong, tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng; các tuyến đường còn lại gồm An Thượng 2, An Thượng 3, Hoàng Kế Viêm, Lê Quang Đạo, Trần Bạch Đằng, Ngô Thì Sĩ và Võ Nguyên Giáp với tổng kinh phí hơn 48 tỷ đồng. Hiện các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Giai đoạn 2 đầu tư triển khai từ đường Lê Quang Đạo đến đường Châu Thị Vĩnh Tế. Giai đoạn 3 từ đường Lê Quang Đạo ra đến Nguyễn Văn Thoại. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc triển khai đầu tư, nâng cấp các tuyến đường trong Phố du lịch An Thượng tạm ngưng hoạt động, vì vậy việc triển khai đầu tư chậm so với tiến độ đề án.

Thời gian qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị, khẩn trương gấp rút hoàn thành các hạng mục và cơ bản lát đá khu vực vỉa hè các tuyến đường,xây dựng khuôn viên vườn dạo, trang trí ánh sáng nghệ thuật tại nút giao thông Hoàng Kế Viêm - Võ Nguyên Giáp và cổng chào nút giao thông Ngô Thì Sĩ - Võ Nguyên Giáp; lắp đặt các quầy hàng dịch vụ lưu động với các dòng sản phẩm lưu niệm, giao lưu âm nhạc đường phố trên các tuyến đường; vận động người dân, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đầu tư cải tạo, tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật về đêm trước khuôn viên cơ sở và triển khai các gói khuyến mãi, chương trình giảm giá để quảng bá, kích cầu du lịch dịch vụ, thu hút du khách...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã ra mắt Tổ tự quản về trật tự xã hội và văn minh thương mại phố du lịch An Thượng, Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ du lịch An Thượng. Ngay sau lễ khai trương là chương trình Vũ hội đường phố thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tham dự.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.