Kinh tế

Kịp thời phát hiện và hỗ trợ xử lý chạm chập điện sau công-tơ

09:14, 07/04/2022 (GMT+7)

Ngày 4-4-2022, qua rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường, Điện lực Liên Chiểu phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng T.T.T trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Dây dẫn âm tường bị chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao.
Dây dẫn âm tường bị chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao.

Qua chương trình, sản lượng điện sử dụng của khách hàng tăng gấp hơn 10 lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày. Điện lực đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, đường dây sau công-tơ. Kết quả kiểm tra phát hiện dây sau công-tơ âm tường bị chạm chập dẫn đến sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tách điểm chạm chập để xử lý, khuyến nghị người dân thay thế dây dẫn mới, đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.T (trú tại K345 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Cụ thể, sản lượng điện tăng gấp 7 lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày.

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công-tơ; kết quả, phát hiện dây sau công-tơ bị chạm chập vào dây thép trên trần nhà dẫn đến sản lượng tăng đột biến.

Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ngày 2-4, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện tại nhà thờ tiền hiền làng Phong Lệ Nam (thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với bình thường.

Điện lực đã cử người đến hiện trường kiểm tra và phát hiện dây tải sau công-tơ bị chạm vào cột sắt kéo về nhà thờ khiến sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau khi xác định được nguyên nhân, nhân viên điện lực đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trên địa bàn do Điện lực Hòa Vang quản lý điện, qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu, đơn vị phát hiện hộ khách hàng N.T.T (thôn Diêu Phong, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) từ ngày 19 đến 20-3-2022 có sản lượng tăng đột biến.

Sau khi chủ động liên hệ khách hàng được biết gia đình vẫn dùng điện bình thường, không tăng thêm thiết bị điện, Điện lực đã cử nhân viên phối hợp với khách hàng kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra, phát hiện dây sau công-tơ của khách hàng chạm vào cáp viễn thông và cây xanh gây ra sự cố nêu trên, Điện lực đã tách điểm chạm chập ra khỏi cây xanh và xử lý băng keo nhựa, kéo lại dây sau công-tơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.

Đối với các trường hợp nêu trên, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng sau khi hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập đã tư vấn, khuyến nghị người dân các cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời hướng dẫn tra cứu chỉ số điện hằng ngày qua website https://pcdn.cpc.vn/tracuu để chủ động theo dõi, phát hiện sớm những chạm chập nếu có.

T.H

.