Lập tổ công tác lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất

.

UBND thành phố ban hành công văn đề nghị các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan nghiêm túc thực hiện Thông tư số 02/2022/TT-BTP của Bộ Tư pháp hướng dẫn lựa chọn đấu giá tài sản.

Để bảo đảm công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đấu giá tài sản, UBND thành phố hướng dẫn đối với trường hợp tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất và đấu giá tài sản công khác trên địa bàn thành phố có giá khởi điểm từ 500 triệu đồng trở lên, cơ quan, đơn vị được giao thực hiện việc tổ chức đấu giá phải thành lập tổ đánh giá và mời đại diện Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan để thực hiện việc đánh giá, lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản.

Trường hợp tài sản công có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng, cơ quan, tổ chức được giao quản lý, thực hiện việc tổ chức đấu giá tự đánh giá hoặc thành lập tổ đánh giá để đánh giá các tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản và chịu trách nhiệm về việc đánh giá này.

Trường hợp đến hết ngày nộp hồ sơ đăng ký tham gia lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất và đấu giá tài sản công khác trên địa bàn thành phố mà chỉ có một tổ chức đấu giá tài sản đăng ký thì cơ quan, tổ chức được giao thực hiện việc tổ chức đấu giá hoặc tổ đánh giá xem xét, quyết định lựa chọn tổ chức đó nếu đáp ứng quy định của Luật Đấu giá tài sản, Thông tư số 02/2022/TT-BTP và pháp luật có liên quan.

UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan thực hiện việc kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của người có tài sản theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu việc triển khai thực hiện Thông tư số 02/2022/TT- BTP theo quy định của pháp luật.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.