Kinh tế

Nhiều ưu đãi thu hút khách du lịch

08:17, 15/04/2022 (GMT+7)

Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tổ chức hàng loạt các hoạt động, sự kiện và các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút nhiều du khách đến thành phố tham quan, giải trí trong thời gian đến.

Ngành du lịch thành phố hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm thật tươi mới với các gói kích cầu của thành phố trong năm 2022. Trong ảnh: Du khách đang mua quà lưu niệm tại cửa hàng trên đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà.  Ảnh: THU HÀ
Ngành du lịch thành phố hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm thật tươi mới với các gói kích cầu của thành phố trong năm 2022. TRONG ẢNH: Du khách đang mua quà lưu niệm tại cửa hàng trên đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

“Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Đà Nẵng”

Đó là thông điệp mà những người làm du lịch muốn gửi tới du khách gần, xa khi đến Đà Nẵng trong thời điểm này. Ngành du lịch thành phố đã cùng doanh nghiệp xây dựng các gói sản phẩm trọn gói, nghỉ dưỡng với những ưu đãi, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho du khách. Anh Nguyễn Thành Công (đến từ Hà Nội) cho biết, chuyến đi 3 ngày 2 đêm của anh tại Đà Nẵng rất thoải mái khi được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất, đội ngũ nhân viên lễ tân khách sạn rất nhiệt tình; các điểm vui chơi, tham quan, ăn uống cũng đã hoạt động trở lại…

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Nguyễn Thị Hoài An cho hay, với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, thành phố đã xây dựng chương trình kích cầu, kế hoạch dự kiến chia làm 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, triển khai từ ngày 7-4 đến 31-5 và giai đoạn 2, từ ngày 1-7 đến 15-8. Trong đó, tập trung vào 8 gói sản phẩm chính (gồm gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng với 4 combo khuyến mãi vé máy bay khứ hồi Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 899.000 đồng - 2,99 triệu đồng/khách). Gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng (gồm nghỉ dưỡng 5 sao và vé máy bay giá 2,19 triệu đồng/khách nghỉ dưỡng hay có thể lựa chọn mua tour trọn gói với giá siêu hấp dẫn từ 3,25 triệu đồng - 3,55 triệu đồng/khách).

Ngoài các gói kích cầu trên, các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, công viên nước Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mãi 20-50% của các khách sạn, khu, điểm du lịch cũng sẽ mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Viết Trãi, Giám đốc Công ty Du lịch Mai Linh chi nhánh Đà Nẵng, Trưởng nhóm bán của Chương trình kích cầu du lịch năm 2022, 4 gói sản phẩm trên sẽ do 12 đơn vị lữ hành thực hiện bán và tổ chức các dịch vụ cho du khách. Các gói kích cầu năm nay của Đà Nẵng không chỉ tập trung ở các thị trường xa mà hướng đến cả người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Các đơn vị lữ hành sẽ kết nối đa dạng với các thị trường khách để thu hút khách đến Đà Nẵng.

“Chúng tôi hy vọng với nhiều ưu đãi, chú trọng vào trải nghiệm dịch vụ đa dạng với nhiều tiện ích tăng thêm sẽ mang đến không khí tươi mới, kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách sau một thời gian dài bị kìm nén”, ông Nguyễn Viết Trãi cho biết thêm.

Các chương trình kích cầu hướng đến tăng dịch vụ trải nghiệm, tạo sự hấp dẫn để du khách đến tham quan Đà Nẵng. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Các chương trình kích cầu hướng đến tăng dịch vụ trải nghiệm, tạo sự hấp dẫn để du khách đến tham quan Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Bổ sung nhiều sự kiện mới

Bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, để tạo sự hấp dẫn, mới mẻ dành cho du khách, tới đây thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, tăng trải nghiệm cho du khách. Trong đó có đưa tuyến du lịch đường thủy từ CT15 - Bãi Đa tại bán đảo Sơn Trà và tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn vào phục vụ du khách; tổ chức khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An kết nối với phố du lịch An Thượng; Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức nhiều lễ hội như: Lễ hội mùa hè - Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival 2022 (từ 30-4 đến 30-8-2022); hội chợ châu Âu với không khí vui nhộn, sôi động của khu chợ thời Trung cổ; hệ thống tàu hỏa leo núi với tổng chiều dài tuyến gần 430m; show diễn chủ đề The Battle of the Moon Kingdom được trình diễn bởi hơn 160 nghệ sĩ quốc tế từ ngày 30-4 đến 30-8-2022; Làng Toom Sara (Khu du lịch Suối Hoa) tổ chức lễ hội Campfest (16-4) với các hoạt động vui chơi giải trí, trải nghiệm ẩm thực, âm nhạc sôi động…

Đặc biệt, năm nay thành phố có nhiều sự kiện lớn đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Đà Nẵng như Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 (tháng 6-2022), Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2022” (tháng 6-2022), cuộc thi Thuyền buồm Đà Nẵng năm 2022 (dự kiến tháng 8-2022), sự kiện Đường chạy sắc màu (dự kiến 10 đến 12-6-2022)…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, bên cạnh việc tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm dịch vụ tốt, sở cũng phối hợp các đơn vị liên quan, doanh nghiệp tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao tay nghề, chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch phục vụ du khách và truyền thông, quảng bá rộng rãi điểm đến. Thông qua các sự kiện sẽ được tổ chức, kết nối trong thời gian tới, hy vọng các gói kích cầu lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố để Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

THU HÀ

.