Tăng cường hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới và thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 6-4, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) nhằm trao đổi về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, có thể hợp tác trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của WB trình bày nhận định về những thế mạnh và thách thức của Đà Nẵng. Theo đó, Đà Nẵng có vị trí chiến lược ở miền Trung và là đầu mối giao thông của khu vực; có nền tảng kinh tế vững mạnh, quản trị tốt, cơ sở hạ tầng được nâng cấp giúp thúc đẩy phát triển đô thị. Đà Nẵng cũng đã trở thành điểm đến du lịch được công nhận với điều kiện tự nhiên và di sản văn hóa phong phú.

Tuy vậy, thành phố đang đối mặt với các thách thức trong khả năng thích ứng và phát triển bền vững, chất lượng sống và khả năng cạnh tranh du lịch, cũng như nguồn vốn đầu tư. WB có thể hỗ trợ Đà Nẵng thông qua nhiều hoạt động thích hợp nhằm nâng cao chất lượng sống, khả năng thích ứng và tăng trưởng kinh tế. Mục tiêu của nhóm công tác chung giữa WB và thành phố bao gồm: xác định và lên kế hoạch ưu tiên các hành động để phát triển bền vững; phát triển các chương trình ưu tiên và triển khai các chương trình ưu tiên.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao các nhận định, phân tích của nhóm chuyên gia WB. Trong thời gian qua, Đà Nẵng và WB đã xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, minh bạch trên nhiều lĩnh vực. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Tài chính làm đầu mối, các sở, ngành đề xuất những dự án mà thành phố quan tâm, có thể hợp tác với WB. Từ đó, chọn ra các nhóm lĩnh vực, khung hành động, xây dựng các tổ công tác để tiến hành trong thời gian tới.

KHANH NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích