Ban hành quy chế phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng

.

 ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành quy chế phối hợp giữa các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng với các sở, ban, ngành, Văn phòng UBND thành phố; UBND các quận, huyện và các phường, xã để triển khai dự án hiệu quả trong đầu tư xây dựng.

Cụ thể, theo Quyết định số 1408/QĐ-UBND ngày 21-5-2022, UBND thành phố xác định nguyên tắc phối hợp chung nhất là bảo đảm hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị phối hợp vì sự phát triển chung của thành phố.

Về quy định chung, quy chế cũng xác định rõ các nội dung: mục đích yêu cầu; đối tượng áp dụng; nguyên tắc và phương thức phối hợp; nội dung và lĩnh vực phối hợp quản lý.

Quy định về trách nhiệm trong quan hệ phối hợp tập trung đối với lĩnh vực quản lý quy hoạch, kiến trúc; trách nhiệm trong việc lập, triển khai kế hoạch đầu tư trung hạn và hằng năm; trách nhiệm trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, chi phí đầu tư xây dựng và hợp đồng xây dựng công trình; trách nhiệm trong quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; trách nhiệm trong quản lý đất đai, môi trường.

Tiếp theo là phối hợp trách nhiệm trong báo cáo tình hình số dư tạm ứng, thanh toán tạm ứng, thu hồi tạm ứng, quyết toán dự án; trách nhiệm trong báo cáo tình hình thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, thanh tra các cấp…

Việc thực hiện quy chế định kỳ hằng năm tổ chức sơ kết đánh giá hiệu quả thực hiện. UBND thành phố giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối tiếp nhận, tổng hợp các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện quy chế; trực tiếp hướng dẫn thực hiện và tham mưu UBND thành phố xử lý theo quy định.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.