Hàng Việt Nam ngày càng hấp dẫn người dân

.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận và tổ chức chính trị - xã hội các cấp của thành phố vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao nhận thức và có thói quen tiêu dùng hàng Việt. Cuộc vận động cũng tác động tích cực để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được hiệu ứng, giúp người dân tích cực tham gia sử dụng sản phẩm nội địa, góp phần tăng trưởng kinh tế. Trong Ảnh: UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) tổ chức hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: N.P
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được hiệu ứng, giúp người dân tích cực tham gia sử dụng sản phẩm nội địa, góp phần tăng trưởng kinh tế. TRONG ẢNH: UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) tổ chức hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: N.P

Chú trọng quảng bá sản phẩm

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, Ban Chỉ đạo cuộc vận động chỉ đạo các cơ quan thành viên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hưởng ứng, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố đến đông đảo nhân dân, đồng thời chú trọng tổ chức các hội chợ hàng Việt để kích cầu người tiêu dùng.

Năm 2021, toàn thành phố tổ chức 2 hội chợ triển lãm và 63 phiên chợ khác nhau, trong đó Hội chợ Xuân quy mô 300 gian hàng với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, thu hút hơn 35.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Tại các phiên chợ do Mặt trận và các đoàn thể tổ chức đã trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Đà Nẵng, trong đó có các sản phẩm OCOP như: nước mắm Hương Làng Cổ, rượu cần Phú Túc, hải sản khô Nam Ô, rau Túy Loan, bánh tráng Túy Loan, ớt xanh Bồ Bản, tương ớt Y Phụng… và nhiều sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ, thanh niên, nông dân, cựu chiến binh được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Việt Dũng, theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố, thời gian qua, Sở Công Thương chỉ đạo tổ chức thành công “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” với sự tham gia tích cực của 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn; tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm thành phố Đà Nẵng tại Trung tâm Mega Market. Đồng thời tổ chức 6 đợt đưa hàng Việt về các xã Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Ninh, Hòa Tiến với sự tham gia của các siêu thị lớn và 62 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

“Các đơn vị tăng cường tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức như chương trình kết nối, hoạt động giới thiệu quảng bá nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố; hỗ trợ các hợp tác xã, đơn vị, cá nhân khởi nghiệp, hội viên doanh nhân trẻ tham gia trưng bày và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm”, ông Dũng chia sẻ.

Tạo thói quen người dân dùng hàng Việt

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Phan Thị Hồng Hạnh cho biết, Mặt trận quận, phường tích cực phối hợp các doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội chợ tiêu thụ sản phẩm địa phương như: nước nắm Nam Ô, nước lau sàn Hương Quế, nước rửa chén sinh học Minh Hồng, hương trầm xứ Quảng. Bên cạnh đó, Mặt trận các phường khuyến khích khu dân cư cùng với ban tổ chức các lễ hội hằng năm tham gia trưng bày các gian hàng Việt và chương trình khác do Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và hội đoàn thể tổ chức. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, Mặt trận và các hội đoàn thể vận động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn bằng các sản phẩm do chính người Việt sản xuất thông qua các “Phiên chợ 0 đồng”.

Tại quận Hải Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Võ Thành Trung cho biết, từ năm 2019 đến nay, Mặt trận các cấp phối hợp tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị bằng việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu trong việc sử dụng trang thiết bị văn phòng là sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam; đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thể hiện tính tiên phong, gương mẫu và tạo thói quen sử dụng hàng Việt trong các hoạt động của cơ quan, sinh hoạt của cá nhân, gia đình.

Quận Hải Châu tham gia trưng bày tại các hội chợ hàng Việt Nam do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố chỉ đạo các đơn vị tổ chức. Đồng thời, phối hợp UBND các địa phương tổ chức 25 “Phiên chợ hàng Việt” với 272 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn quận tham gia, thu hút hơn 19.173 lượt người đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng bởi Covid-19, phiên chợ hàng Việt được các địa phương tổ chức dưới hình thức “Phiên chợ 0 đồng”.

“Thực tế đã chứng minh, sức tiêu thụ hàng Việt tăng hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội đã từng bước đi vào cuộc sống, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và thói quen tiêu dùng của nhân dân. Qua đó, nâng cao ý thức văn hóa sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, vừa sản xuất sản phẩm chất lượng, vừa tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quận”, ông Trung nhấn mạnh.

Trong khi đó, cuộc vận động khi được triển khai tại quận Cẩm Lệ đã được gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” và các phong trào thi đua yêu nước. “Mặt trận các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư, kiên trì tuyên truyền, giáo dục cho con em trong gia đình cùng nhau xây dựng ý thức người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ Phạm Thị Nhàn cho biết.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.