Hứa hẹn nhộn nhịp du khách dịp hè

.

Liên tục tạo ra các sự kiện cũng như kết nối, bổ sung sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đang nỗ lực để thu hút khách, trong đó mục tiêu trước mắt là thu hút khách du lịch nội địa đến thành phố trong mùa hè năm nay.

Du khách vui chơi, tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.Ảnh: NHẬT HẠ
Du khách vui chơi, tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: NHẬT HẠ

Tạo sức hút cho điểm đến

Ghi nhận tại các tuyến đường ven biển, khu vực chợ đêm Sơn Trà…, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp này đã đông đúc, nhộn nhịp hơn nhiều so với trước. Chị Trần Thị Thúy (du khách Hà Nội) bày tỏ, mới chớm hè nhưng các tuyến đường biển lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp khách. Các khu, điểm du lịch lớn cũng rất đông khách đến tham quan, vui chơi vào các ngày cuối tuần. Bà Nguyễn Thị Hiền (một tiểu thương bán hàng lưu niệm tại chợ đêm Sơn Trà) cho biết, các buổi tối, nhất là cuối tuần, khách du lịch đến chợ tham quan, mua sắm sôi động hơn so với trước. Hy vọng trong mùa hè năm nay, Đà Nẵng sẽ đón được nhiều khách hơn nữa…

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội lữ hành Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay khá nhiều, nhất là từ tháng 6 trở đi, khi học sinh bắt đầu nghỉ hè. So với các điểm đến lân cận, Đà Nẵng có sự chuẩn bị khá tốt cho công tác phục hồi cả về chất lượng dịch vụ lẫn sản phẩm. Bên cạnh đó, sức hút của Đà Nẵng vẫn còn đối với thị trường khách nội địa. Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thành phố tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022 của Cục thống kê thành phố, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 5-2022 ước đạt 308.500 lượt, tăng 25,1% so với tháng trước và gấp 4,3 lần cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.800 lượt, tăng 42,8% so với tháng trước, tăng 1,8% so với cùng kỳ.

Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ sau thời gian dài thực hiện phòng, chống Covid-19. Khách du lịch trong nước đến Đà Nẵng vào tháng 5-2022 ước đạt 297.700 lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và gấp 4,8 lần so với tháng cùng kì năm 2021. Kết quả trên cho thấy bước khởi đầu cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng và để trở lại thời kỳ sôi động như trước khi dịch bệnh xảy ra, thành phố cần tăng cường thu hút du khách trong dịp hè cao điểm sắp tới.

Phấn đấu khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt

Mới đây, Sở Du lịch phối hợp Tập đoàn Sun Group công bố chuỗi sản phẩm của chương trình lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng -  Enjoy Danang Summer Festival 2022” diễn ra từ ngày 11-6 đến 15-8.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cho biết, Sun Group đang kiến tạo những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, khác biệt để góp phần tạo sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch. Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng được tổ chức sẽ có 3 chủ đề: tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng - Enjoy Danang Festival & Music; tận hưởng biển Đà Nẵng - Enjoy Danang Beach và tận hưởng Ẩm thực Đà Nẵng - Enjoy Danang Delicacy với 7 hoạt động chính bao gồm: diễu hành Carnival đường phố Sunfest diễn ra từ 18 giờ đến 20 giờ tối thứ Bảy và Chủ nhật từ ngày 25-6 đến 24-7 (10 buổi) trên cung đường từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Rồng sẽ có 10 xe mô hình với các chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam và Đà Nẵng như: thế giới đại dương, bảo tàng điêu khắc Chăm, cầu Rồng, thác thần Mặt trời, cổng thời gian, trống đồng, Cầu Vàng và các điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn quốc; chương trình đại nhạc hội “Take me to the Sun” ngày 9-7 tại Công viên châu Á, Quảng trường 2-9; lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM (tháng 8) tại Công viên châu Á; không gian ẩm thực Việt Nam truyền thống và Bia quốc tế lúc 17 giờ đến  21 giờ từ ngày 30-6 đến 3-7; chương trình âm nhạc đường phố trong ngày 2 và 3-7 (thứ Bảy, Chủ nhật); trang trí và check-in nghệ thuật sắp đặt bãi biển tại khu vực công viên Biển Đông.

Bên cạnh chuỗi các hoạt động chính, các hoạt động kết nối diễn ra trong thời gian lễ hội như: Lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2022 (ngày 11 và 12-6) tại công viên Biển Đông; chuỗi sự kiện bên lề cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam - Miss Yoga” (từ ngày 15 đến 21-6); lễ hội Việt Nam - Nhật Bản (từ ngày 14 đến 17-7) tại công viên Biển Đông; chung kết Cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022” (từ ngày 22 đến 31-7). Cùng với đó, các lễ hội tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills như: lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại quảng trường Beer Plaza; show diễn chủ đề “Trận chiến Vương quốc mặt trăng”; Combo đêm “Ba Na by Night - Vui mê say” vẫn tiếp tục được diễn ra. Các hoạt động thường xuyên tại bãi biển đêm Mỹ An, vũ hội đường phố, phố du lịch An Thượng; các chương trình biểu diễn ảo thuật đường phố, nhạc hơi… được tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt trong mùa hè năm nay.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ, với sự nỗ lực không ngừng của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, hiệp hội du lịch và các hội thành viên, các doanh nghiệp du lịch, hàng không đã tích cực phối hợp, đồng hành trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, tổ chức sự kiện lễ hội nhằm thu hút khách du lịch, góp phần quan trọng khôi phục và phát triển mạnh mẽ ngành du lịch thành phố. Qua đó, kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tương đương so với dịp hè năm 2019; phấn đấu đến hết năm 2022 số lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,8 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,3 triệu lượt, tăng 3,3 lần.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.